Lãnh đạo, quản lý các cơ quan báo chí quán triệt Nghị quyết Đại hội XII

V.Thắng 29/06/2016 23:01

Ngày 29/6, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, dành cho lãnh đạo, quản lý các cơ quan báo chí, xuất bản.

Lãnh đạo, quản lý các cơ quan báo chí quán triệt Nghị quyết Đại hội XII

Quang cảnh hội nghị.

Ông Phạm Văn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Lê Hữu Nghĩa, Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương cùng hơn 500 đại biểu là lãnh đạo cấp Vụ và tương đương các cơ quan báo chí của Trung ương, 25 Hội nhà báo các tỉnh, thành phố phía Bắc tham dự hội nghị.

Theo ông Ngô Đình Xây- Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội nghị học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng giúp lãnh đạo các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, xuất bản, lãnh đạo các cơ quan báo chí nắm vững nội dung cơ bản, những điểm mới của Nghị quyết Đại hội XII.

Đồng thời vận dụng các quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết và văn kiện Đại hội XII của Đảng vào việc xây dựng chương trình hành động của tập thể và các cá nhân. Việc nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết lần này cũng là điều kiện để các cơ quan báo chí, xuất bản triển khai tuyên truyền sâu rộng hơn trong toàn Đảng, toàn dân, và toàn quân đưa Nghị quyết và các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe 3 chuyên đề gồm: Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay; Những nội dung cơ bản của Báo cáo Chính trị trình Đại hội XII của Đảng; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020.

Theo Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh, chúng ta triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trong bối cảnh nhiều biến cố khó lường khi tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động.

Tuy nhiên đây cũng là thời điểm 30 năm đổi mới của đất nước là mốc quan trọng, đáng kể là giai đoạn thể hiện sự trưởng thành mọi mặt của đất nước ta, là năm thứ 2 thực hiện Hiến pháp mới. Đại hội XII đã không lấy mốc năm 2020 đưa nước ta trở thành nước công nghiệp hiện đại mà theo hướng tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

“Lúc đầu chúng ta dự báo cao do thông tin từ IMF nhận định kinh tế toàn cầu có nhiều điểm sáng, và giai đoạn 2001-2005 chúng ta đã có những bước phát triển khá tốt trên 7%, nên mục tiêu cơ bản đưa nước ta trở thành nước công nghiệp là có cơ sở.

Tuy nhiên sau giai đoạn đó tình hình nợ công khủng hoảng diễn ra ở nhiều quốc gia, và khi thế giới bị khủng hoảng thì nước ta bị ảnh hưởng, chưa kể phải cạnh tranh giữa các quốc gia ngày càng gay gắt”- ông Linh nêu lý do vì sao năm 2020 nước ta chưa thể trở thành nước công nghiệp hiện đại.

Tại Hội nghị, ông Linh cũng đã cung cấp nhiều thông tin thời cuộc, mang tính thời sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo, quản lý các cơ quan báo chí quán triệt Nghị quyết Đại hội XII

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO