Lào Cai: Khánh thành nhà văn hóa bản Nà Phát

Theo Báo Lào Cai 13/01/2018 09:40

Mới đây, UBND xã Long Phúc (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Lào Cai tổ chức khánh thành công trình nhà văn hóa bản Nà Phát.

Lào Cai: Khánh thành nhà văn hóa bản Nà Phát

Lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Lào Cai trao hỗ trợ 30 triệu đồng cho người dân bản Nà Phát.

Nhà văn hóa bản Nà Phát được xây dựng với tổng kinh phí 208 triệu đồng, trong đó Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Lào Cai - đơn vị giúp đỡ xã Long Phúc tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới hỗ trợ 30 triệu đồng. Ngoài ra, nhân dân đóng góp 50 triệu đồng và góp công, vật liệu xây dựng; doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng và các đơn vị, cá nhân trên địa bàn huyện cũng tham gia đóng góp, ủng hộ…

Nhà văn hóa bản Nà Phát là nhà văn hóa thứ hai của xã Long Phúc có sự chung tay hỗ trợ của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Lào Cai. Trước đó, năm 2016, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Lào Cai cũng đã ủng hộ 70 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa bản Trõ 9 (xã Long Phúc).

Được biết, tham gia giúp đỡ xã Long Phúc xây dựng nông thôn mới, trong năm 2017, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Lào Cai đã tăng cường các nguồn từ chương trình cho vay vốn, tạo điều kiện cho 330 hộ dân ở xã Long Phúc tiếp cận và vay vốn phát triển kinh tế gia đình với tổng dư nợ gần 15 tỷ đồng. Riêng bản Nà Phát có 33 hộ người Dao tuyển đã được vay vốn tín dụng chính sách với dư nợ 1,5 tỷ đồng.

Lào Cai: Khánh thành nhà văn hóa bản Nà Phát - 1

Tặng quà Tết cho các hộ nghèo.

Trong dịp này, các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, hội chữ thập đỏ của 8 Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội các huyện trong tỉnh đã tặng quà Tết cho 24 hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bản Nà Phát (gồm chăn ấm, gạo và các nhu yếu phẩm khác…).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: Khánh thành nhà văn hóa bản Nà Phát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO