Lễ khai mạc SEA Games 32 diễn ra ở sân vận động nào?

PV 05/05/2023 17:53

Lễ khai mạc SEA Games 32 tại Campuchia được tổ chức vào tối nay (5/5) tại sân vận động Morodok Techo, hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều tiết mục đặc sắc.

Sân Morodok Techo - nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh. Ảnh: Real Estate.

Theo SKĐS, Lễ khai mạc SEA Games 32 diễn ra từ 19h ngày 5/5, tại sân vận động Morodok Techo ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Để hướng tới sự kiện đặc biệt này, nước chủ nhà Campuchia đã có sự chuẩn bị trong nhiều năm, từ cơ sở vật chất đến những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc.

SEA Games 32 hứa hẹn mang đến cho khán giả những hình ảnh đẹp về văn hóa của đất nước và con người Campuchia, lan tỏa tinh thần "Thể thao - Sống trong hòa bình". Tất cả sẽ được thể hiện qua những màn trình diễn nghệ thuật, ánh sáng, âm thanh, màn đốt đuốc độc đáo… tại lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32.

Theo Ban tổ chức, để chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc SEA Games 32, các nghệ sĩ của Campuchia đã tập luyện nhiều tháng qua. Ông Vath Chamroeun - Tổng thư ký Ban tổ chức quốc gia SEA Games 32 (CAMSOC) – tuyên bố, lễ khai mạc SEA Games 32 sẽ mang tầm Olympic.

Theo báo chí Campuchia thông tin, lễ khai mạc SEA Games 32 gồm 3 chương, với chương 1 là "Sự huy hoàng của Angkor", chương 2 là "Nụ cười người Khmer" và chương cuối là "Tương lai của người Khmer".

Cuối cùng, màn trình diễn âm thanh, ánh sáng sẽ được kết thúc bằng bài hát có tựa đề "Cambodian Pride" - "Niềm tự hào của người Campuchia", với sự trình diễn của 4 nghệ sĩ nổi tiếng của Campuchia.

Theo khung thời gian sơ bộ, lễ khai mạc SEA Games 32 dự kiến sẽ kéo dài trong khoảng hơn 2 giờ đồng hồ, bắt đầu từ 19h. Trước đó là những màn trình diễn nghệ thuật khởi động diễn ra từ 18h. Lễ khai mạc sẽ kết thúc với phần phát biểu của Thủ tướng Campuchia - Samdech Hun Sen và nghi lễ thắp đuốc của đại hội.

SEA Games 32 diễn ra tại Phnom Penh và bốn thành phố khác ở Campuchia, từ 29/4 đến 16/5, với 584 nội dung thuộc 36 môn thi.

Theo trang chủ SEA Games 32 ngày 29/4, đại hội lần này quy tụ khoảng 12.000 thành viên đến từ 11 đoàn tham dự, chưa kể các trọng tài. Hơn 2.000 phóng viên đã nhận thẻ đăng ký, trong đó có 907 phóng viên ngoài Campuchia.

Theo lịch thi đấu SEA Games 32 hôm nay, ngày 5/5 không có môn thi đấu nào diễn ra để tập trung cho lễ khai mạc.

Lễ bế mạc SEA Games 32 diễn ra ngày 17/5, cũng trên sân Morodok Techo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ khai mạc SEA Games 32 diễn ra ở sân vận động nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO