Lên phương án xây hồ điều hòa chống ngập khu phố cổ

D.Ngân 06/06/2018 23:00

Thông tin tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức mới đây, đại diện Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đã lý giải về việc nhiều khu đô thị mới nhưng vẫn xảy ra tình trạng ngập khi có mưa to.

Theo ông Võ Tiến Hùng - chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc công ty này thì trong một số khu đô thị hệ thống hạ tầng thoát nước đã hoàn chỉnh nhưng việc kết nối với các khu vực xung quanh chưa đảm bảo. Một số khu đô thị khi triển khai thực hiện nằm trên địa hình trũng, thấp… Trong năm nay dự kiến sẽ xóa được 3 điểm úng ngập và dự kiến giảm xuống còn 12 điểm úng ngập. Một số điểm ngập úng sẽ được giải quyết bằng phương án hầm nhân tạo.

Liên quan đến đề xuất thí điểm xây hồ ngầm có thể chứa 2000 m3 nước mưa để chống ngập ở khu vực Đường Thành, chợ Hàng Da (quận Hoàn Kiếm), ông Hùng cho biết, công nghệ này đang được thử nghiệm tại TP Hồ Chí Minh và phát huy hiệu quả, sau khi công ty tiến hành khảo sát đã thực hiện đề xuất. Hiện nay khu vực Đường Thành và Phùng Hưng nếu lượng mưa 50mm/2h sẽ bị ngập. Còn hồ điều tiết sẽ đáp ứng lượng mưa 70mm/1h, với phương án này thì hồ ngầm hoàn toàn chứa nước và thoát nước cho một số tuyến phố quanh khu vực. Kinh phí mỗi hồ điều hòa khoảng 25 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lên phương án xây hồ điều hòa chống ngập khu phố cổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO