Liên đoàn Luật sư xem xét hỗ trợ tư pháp cho Đoàn Thị Hương

Theo Vietnamnet 02/03/2017 14:40

Liên đoàn Luật sư Việt Nam sẽ bàn bạc với Bộ Ngoại giao và triển khai công tác bào chữa cho bị cáo Đoàn Thị Hương đang bị xét xử về tội giết người tại Malaysia.

Đoàn Thị Hương (thứ hai từ phải sang) và Siti Aishah (bìa phải) ra tòa ngày 1/3. (Ảnh: EPA).

Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh sáng nay cho biết Liên đoàn đang xem xét hỗ trợ tư pháp cho Đoàn Thị Hương và sẽ bàn bạc với Bộ Ngoại giao.

“Việc này cần phải thực hiện thông qua con đường ngoại giao. Về phần Liên đoàn, chúng tôi sẵn sàng về quê của Đoàn Thị Hương thu thập thông tin và

Liên quan ý kiến đề xuất dẫn giải bị cáo Đoàn Thị Hương về nước xét xử, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam giải thích việc này cần có hiệp định tương trợ tư pháp giữa hai nước, nếu có điều khoản đó thì mới dẫn độ được.

"Về nguyên tắc, vụ án phải xử theo luật của nước sở tại vì hành vi phạm tội xảy ra ở nước ngoài", ông Thịnh nhấn mạnh.

Hôm qua, tòa án sơ thẩm Sepang thuộc bang Selangor của Malaysia đã đưa ra xét xử với cáo trạng cáo buộc 2 nữ nghi phạm Siti Aishah (người Indonesia) và Đoàn Thị Hương dùng chất độc thần kinh VX bôi vào mặt nạn nhân người Triều Tiên ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2 khiến ông này thiệt mạng.

Nạn nhân có hộ chiếu Triều Tiên mang tên Kim Chol, nhưng được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Sau phiên tòa công bố cáo trạng ngày 13/2 tới, 2 nữ nghi phạm có thể bị xét xử tại phiên tiếp theo ngày 13/4. Họ có thể đối mặt với án tử hình theo luật pháp Malaysia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên đoàn Luật sư xem xét hỗ trợ tư pháp cho Đoàn Thị Hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO