'Lò xay' huấn luyện viên ở V-League ngày một nóng

Gia Phong 01/07/2020 06:00

V-League trôi qua được 7 vòng đấu, nhưng đã có tới gần một nửa số đội bóng thay huấn luyện viên (HLV) trưởng. Tất nhiên không phải HLV nào bị sa thải cũng vì chuyên môn, khi mà các ông bầu ở Việt Nam vốn có cách làm chẳng giống ai trên thế giới.

HLV Vũ Hồng Việt từ chức.

Chơi trên sân nhà nhưng Quảng Nam đã thua đậm Viettel 0-3. Trận thua thứ 5 của cựu vương V-League khiến đội bóng đất Quảng chôn chân ở vị trí áp chót Bảng xếp hạng. Không thể giúp Quảng Nam có thành tích như kỳ vọng của lãnh đạo và người hâm mộ, HLV Vũ Hồng Việt xin từ chức, và lập tức được chấp nhận.

Chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) Quảng Nam, ông Nguyễn Húp xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết trước mắt HLV Đào Quang Hùng ngồi ghế HLV trưởng. Về phần mình, chia tay Quảng Nam, HLV Vũ Hồng Việt cho biết mình muốn được nghỉ ngơi thời gian tới.

Dù xác định sẽ khó có thể ở lại đội bóng, nhưng có lẽ cựu HLV trưởng U15 Việt Nam cũng cảm thấy sốc khi mình phải chịu sức ép rất lớn chỉ sau 7 vòng đấu. Điều đáng nói, HLV Hồng Việt được xem là người có công rất lớn khi nhận lời về giải cứu Quảng Nam mùa trước khỏi cảnh xuống hạng, thậm chí còn vào tới trận chung kết Cúp Quốc gia để giành ngôi Á quân.

Ngay sau khi vòng 3 kết thúc, V-League đã chứng kiến HLV thứ 2 bị mất việc. Đó là chiến lược gia người Ý, Fabio Lopez của CLB Thanh Hóa.

Thành tích của Thanh Hóa dưới thời HLV Lopez khá tệ khi họ toàn thua 3 vòng đầu và đã bị loại khỏi Cúp Quốc gia. Bởi vậy, không lạ khi ông thầy người Ý, vốn bị cả ông chủ lẫn các cầu thủ quy cho nhiều tội ở đội bóng xứ Thanh, bị mất việc. Điều đáng nói là bầu Đệ đã tổ chức một cuộc bỏ phiếu kín của cả đội, nhưng lại không có sự tham dự của HLV trưởng. Và kết quả đúng như dự đoán, 100% số phiếu đồng ý cho HLV Fabio Lopez phải thôi việc.

Trước đó, HLV Hoàng Văn Phúc đã chia tay CLB Sài Gòn ngay sau vòng 1. Người lên thay ghế HLV trưởng là...Chủ tịch CLB Vũ Tiến Thành. Chuyện ông chủ đội bóng can thiệp vào chuyên môn không hiếm với bóng đá Việt Nam, nhưng đăng ký cả chức danh HLV trưởng thì có lẽ là lần đầu.

Không chỉ là chuyên môn, có những lý do ngoài chuyên môn cũng dẫn đến chuyện thay HLV trưởng. Chẳng hạn như việc Nam Định bất ngờ nói lời chia tay với HLV Nguyễn Văn Sỹ, đôn trợ lý Phạm Hồng Phú lên ngồi ghế nóng.

Thực ra, ông Sỹ không đi đâu cả, mà trở lại với vai trò Giám đốc kỹ thuật, nhưng vẫn là người có quyền chỉ đạo cao nhất về chuyên môn ở đội bóng. Nam Định có động thái thay tướng chỉ để muốn được “đổi vận” sau chuỗi thành tích không tốt của mình.

Tính đến vòng 7 V-League, 3 trong số 4 đội cuối bảng đã thay tướng. CLB duy nhất chưa làm điều này ở nhóm cuối là tân binh V-League, Hà Tĩnh. Trong khi đó ở nhóm trên, ghế nhiều HLV cũng đang lung lay. HLV Lê Huỳnh Đức được cho là suýt mất ghế, nếu như không có thành tích làm hài lòng ban lãnh đạo đội Đà Nẵng 2 vòng đấu vừa qua. Dẫu vậy, đây được cho là khoảng thời gian thử thách với cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam. Sau hơn 1 thập niên gắn bó thì HLV Lê Huỳnh Đức lẫn Đà Nẵng đều đang nghĩ đến một làn gió đổi thay, nên quyết định có thể được đưa ra bất cứ lúc nào.

Ở HA Gia Lai, HLV Lee Tae-Hoon khẳng định sẽ không phản đối nếu bị bầu Đức chấm dứt hợp đồng. Sau HLV Vũ Hồng Việt, chiến lược gia người Hàn Quốc là một trong hững người dễ bị mất việc nhất, khi “lò xay” HLV ở League đang ngày càng nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Lò xay' huấn luyện viên ở V-League ngày một nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO