Loạt sao Ngoại hạng Anh phớt lờ quy định phòng Covid-19

04/01/2021 10:23

Đã có lệnh cấm tụ tập đông người ở Anh nhưng một số cầu thủ của Tottenham, West Ham, Fulham, Crystal Palace và Man City vẫn tổ chức tiệc cuối năm.

Trong ngày đầu năm mới, giới truyền thông Anh đưa tin về bữa tiệc mừng Giáng sinh được tổ chức tại nhà cầu thủ Giovani Lo Celso của Tottenham ở London - nơi thuộc vùng 4 có quy định nghiêm ngặt nhất trong việc phòng Covid-19. Cuộc vui tổ chức trong nhà còn có hai đồng đội của anh là Erik Lamela và Sergio Reguilon cùng tiền vệ West Ham Manuel Lanzini. Các cô vợ, bạn gái của họ cũng góp mặt trong bức ảnh chụp cả nhóm. Bữa tiệc được cho là có 18 người.

Sergio Reguilon, Lamela và Lo Celso của Tottenham cùng Lanzini của West Ham tụ tập dịp Giáng sinh vừa qua. Ảnh: Daily Mail.

Ban lãnh đạo Tottenham và West Ham đều nắm được vụ việc, ra thông báo lên án gay gắt hành vi của các cá nhân trong đội bóng và cho biết sẽ xử lý nội bộ. Sau khi bị fan chỉ trích, Lanzini gửi lời xin lỗi công khai trên Twitter. Mức phạt trong việc phi phạm từ 200 bảng lên 6.400 bảng nếu tái phạm trong khi các bữa tiệc quá 30 người có thể bị phạt 10.000 bảng.

Bức ảnh nhóm cầu thủ của Tottenham và West Ham bên nhau xuất hiện chỉ vài giờ sau khi bộ đôi cầu thủ người Serbia Aleksandar Mitrovic (Fullham) và Luka Milivojevic (Crystal Palace) có dấu hiệu vi phạm quy định phòng dịch khi ở trong cuộc vui có ít nhất 7 người lớn. Cả hai xuất hiện trong video chúc mừng năm mới do vợ của Mitrovic đăng tải trên Instagram.

Hậu vệ Benjamin Mendy của Man City cũng mở tiệc đón năm mới tại nhà giữa dịch. Ảnh: Instagram.

Trong khi đó, một cầu thủ khác của Man City là Benjamin Mendy cũng tổ chức một bữa tiệc tại nhà hôm giao thừa, chỉ ít ngày sau khi 5 đồng đội nhiễm Covid-19 khiến trận đấu với Everton hôm 30/12 bị hủy. Mendy sau đó cũng phải xin lỗi công khai vì phá luật.

Việc một loạt sao Ngoại hạng Anh phớt lờ quy định phòng dịch, tổ chức tiệc có đông người tham dự trong khi Covid-19 đang phức tạp tại xứ sở sương mù khiến người hâm mộ tức giận. Nhiều tài khoản Twitter bức xúc phê phán các cầu thủ tự mãn, coi thường pháp luật, kêu gọi ngừng tổ chức các trận đấu ở Premier League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Loạt sao Ngoại hạng Anh phớt lờ quy định phòng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO