Loạt smartphone tốt nhất thế giới 2020

29/12/2020 08:51

iPhone 12 Pro Max, Galaxy Note20 Ultra, Pixel 4a, iPhone SE được đánh giá là smartphone tốt và đáng mua nhất năm 2020.

iPhone 12

Hầu hết trang công nghệ lớn trên thế giới đều dành lời khen cho iPhone 12. Cnet khẳng định đây là smartphone toàn diện nhất của năm, trong khi TheVerge nói sản phẩm này đáng mua nhất 2020. Theo các chuyên gia, dù không cao cấp bằng iPhone 12 Pro/Pro Max, iPhone 12 sở hữu hầu hết điểm mạnh mà người dùng cần trên một chiếc smartphone, như vi xử lý mạnh mẽ, camera chất lượng cao, sạc nhanh không dây, màn hình đẹp, kết nối 5G, trong khi giá sản phẩm chưa đến "nghìn đô".

Người dùng cũng được khuyên chọn iPhone 12 bản 128 GB với giá cao hơn bản 64 GB khoảng 50 USD để không gặp rắc rối trong việc lưu trữ. Tại Việt Nam, iPhone 12 có giá niêm yết từ 25 triệu đồng, nhưng hầu hết các đại lý đang với giá 22 - 23 triệu đồng. Ảnh: Lưu Quý.

Galaxy S20/Galaxy S20 Plus

Không phải sản phẩm cao cấp nhất của Samsung, Galaxy S20 và Galaxy S20 Plus vẫn nhận được đánh giá cao vì giá trị mang lại so với mức giá. Bộ đôi sản phẩm xuất hiện trong nhiều danh sách smartphone Android đáng mua của năm.

Trang TechRadar đánh giá cao màn hình Infinity-O AMOLED, thời lượng pin và camera của máy. Dù không có cụm camera "khủng" như Galaxy S20 Ultra, camera của Galaxy S20/S20 Plus được trang The Verge đánh giá là đủ dùng, thú vị và đáng tin cậy hơn các sản phẩm cao cấp. Tại Việt Nam, Galaxy S20/S20 Plus có giá khoảng 20 - 22 triệu đồng. Ảnh: Tuấn Hưng.

Galaxy Note 20 Ultra

Galaxy Note20 Ultra được đánh giá cao trong hạng mục thiết bị Android. Trang đánh giá sản phẩm TomsGuide cho rằng đây là mẫu Android tốt nhất có thể mua được. PhoneArena đánh giá mẫu máy của Samsung là sản phẩm Android có màn hình lớn tốt nhất 2020 khi sở hữu màn hình 6,9 inch 120 Hz. Cnet cũng khẳng định đây là mẫu máy mang đến trải nghiệm Android tốt nhất, nhờ màn hình lớn, bộ nhớ cao, bút S Pen cùng vi xử lý mạnh mẽ, có hỗ trợ 5G.

Tại Việt Nam, Galaxy Note20 Ultra có phiên bản 4G và 5G với giá từ 28 đến 31 triệu đồng. Ảnh: Lưu Quý.

iPhone SE 2020

Với mức giá khởi điểm dưới 500 USD, iPhone SE được đánh giá là smartphone giá rẻ tốt nhất 2020. Hàng loạt trang công nghệ trên thế giới như Cnet, Verge, TechRadar, PhoneArena, đều có chung quan điểm này.

iPhone SE sở hữu chip Apple A13 giống iPhone 11, camera đủ dùng. Sự quay trở lại của nút Home và Touch ID, cùng kích thước nhỏ gọn của iPhone SE, được coi là sự bổ sung cần thiết cho thị trường smartphone, vốn hầu hết là các sản phẩm có kích thước lớn.

iPhone SE liên tục là chiếc iPhone bán chạy kể từ khi ra mắt vào tháng 4. Sản phẩm này có giá 11 - 12 triệu đồng tại Việt Nam. Ảnh: Bảo Lâm.

Pixel 4a

Cạnh tranh với iPhone SE là Pixel 4a. Smartphone của Google được đánh giá là sản phẩm Android giá rẻ tốt nhất với mức giá được niêm yết là 350 USD.

Pixel 4a sở hữu cấu hình cơ bản, gồm vi xử lý Snapdragon 730G, RAM 6GB. Tuy nhiên, sản phẩm được đánh giá tốt nhờ cụm camera với các tính năng, như chụp đêm, chụp thiên văn, chụp chân dung. Trang The Verge cho rằng, Pixel 4a sở hữu cụm camera không thua kém những chiếc máy "nghìn đô" và camera của Pixel 4a có thể đánh bại iPhone SE trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ảnh: AndroidAuthority.

OnePlus 8 Pro

Sản phẩm của OnePlus được đánh giá cao khi sở hữu các thông số mạnh mẽ hàng đầu trong thế giới Android, nhưng mức giá dưới 1.000 USD. Trang TomsGuide gọi 8 Pro là mẫu máy Android "cao cấp có giá hợp lý nhất", trong khi TechRadar cũng nhận định OnePlus 8 Pro không thua kém các đối thủ từ Apple và Samsung. Máy có màn hình 6,8 inch 120 Hz, RAM 8/12 GB, bốn camera sau độ phân giải tối đa 48 "chấm" cùng vi xử lý Snapdragon 865 có hỗ trợ 5G.

Tại Việt Nam, OnePlus 8 Pro có giá 24 triệu đồng. Ảnh: Huy Đức.

iPhone 12 Pro Max

Smartphone cao cấp của Apple được nhiều trang công nghệ đánh giá là smartphone tốt nhất năm 2020. Nếu so về thông số, iPhone 12 Pro Max có nhiều khác biệt so với các mẫu máy Android, tuy nhiên, theo PhoneArena, TomsGuide, iPhone 12 Pro Max mang lại trải nghiệm tổng thể tốt nhất. Đây là chiếc iPhone có màn hình lớn nhất từ trước đến nay, đi kèm hệ thống ba camera, cảm biến LiDAR, thời lượng pin dài. Cnet và Verge, đánh giá mẫu máy của Apple sở hữu hệ thống camera tốt nhất trên smartphone năm 2020 nhờ cảm biến lớn, ba tiêu cự và khả năng chụp ảnh xóa phông ban đêm.

Tại Việt Nam, iPhone 12 Pro Max liên tục trong tình trạng cháy hàng, đặc biệt là bản màu vàng. Sản phẩm có giá từ 34 triệu đồng cho phiên bản 128GB. Ảnh: Huy Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Loạt smartphone tốt nhất thế giới 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO