Long An: Hàng loạt công nhân nghi nhiễm Covid-19

Đoàn Xá 19/06/2021 17:20

Chỉ trong vòng khoảng 24 giờ đồng hồ, tỉnh Long An ghi nhận thêm 7 ca nghi nhiễm Covid-19 đều là công nhân tại các khu công nghiệp. Những người này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2 nhưng chưa được Bộ Y tế ghi mã bệnh nhân.

Chiều ngày 19/6, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Long An cho biết địa phương vừa ghi nhận thêm 3 ca nghi nhiễm Covid-19 ở khu công nghiệp Hải Sơn (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa). Như vậy, chỉ trong khoảng 24 giờ đồng hồ, tỉnh Long An ghi nhận thêm 7 ca nghi nhiễm. Đây là những người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2 nhưng Bộ Y tế chưa công bố mã số bệnh nhận.

Cụ thể, 3 trường hợp nghi nhiễm mới này là F1 của các ca vừa mới phát hiện ngày 18/6 trên địa bàn huyện. Họ gồm 1 bảo vệ, 2 công nhân làm chung với 3 tài xế dương tính tại nhà máy của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Lâm Minh Trí (thuộc Khu công nghiệp Hải Sơn, Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa). Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 18/6, Trung tâm Y tế huyện đã lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho các tài xế giao nhận hàng của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Lâm Minh Trí tại Tổ Y tế thị trấn Hậu Nghĩa thì phát hiện 3 tài xế gồm anh T (SN 1970), .D (SN 2000), .V, (SN 1970) đều dương tính với SARS-COV-2. Đây là những tài xế giao hàng thường xuyên đi lại tuyến đường TPHCM-Long An, có tiếp xúc với nhiều người ở TPHCM. Như vậy, tại “ổ dịch” liên quan tới công ty Lâm Minh Trí hiện đã ghi nhận 6 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Thêm nhiều công nhân ở Long An nghi nhiễm Covid-19

Ngoài ra, ngày 18/6 trên địa bàn xã Long Thượng (huyện Cần Giuộc) cũng ghi nhận 1 trường hợp dương tính SARS-COV-2. Người này tên C (SN 2003) là công nhân Công ty Cổ phần thực phẩm Trung Sơn, thuộc Khu công nghiệp Tân Tạo. Lịch trình di chuyển bệnh nhân sáng đi làm, chiều về nhà ở tổ 4, ấp Long Thới, xã Long Thượng. Ngày 15/6, công ty này khám sàng lọc, đối với bệnh nhân này cho kết quả dương tính với SARS-COV-2 và được đưa đi cách ly theo quy định. Qua truy vết, lực lượng chức năng phát hiện 5 trường hợp F1 sống chung nhà có tiếp xúc với bệnh nhân. Hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời khu vực có 14 hộ dân và 46 nhân khẩu sinh sống có liên quan đến bệnh nhân .C và 5 trường hợp F1 nêu trên. Hiện ngành Y tế tiến hành truy vết được 12 trường hợp F2. Đồng thời, đang truy vết các trường hợp F3 để tiến hành theo dõi sức khỏe theo quy định. Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Cần Giuộc đã tiến hành lấy mẫu test nhanh 5 trường hợp F1 và cho kết quả âm tính.

Cũng trong ngày 19/6, kể từ lúc 0 giờ, tỉnh Long An đã có quyết định tạm dừng hoạt động giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 nhưng vẫn cấm nhiều dịch vụ không thiết yếu như karaoke, nhà hàng, quán nhậu tụ tập trên 30 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Long An: Hàng loạt công nhân nghi nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO