Long An thu giữ hơn 2,3 triệu gói thuốc lá lậu

Đoàn Xá 05/01/2018 13:14

Năm 2017, các lực lượng chức năng tỉnh Long An đã tịch thu hơn 2,3 triệu gói thuốc lậu trên địa bàn.

Long An thu giữ hơn 2,3 triệu gói thuốc lá lậu
Thuốc lá lậu cùng phương tiện bị bắt giữ.

Là một vấn nạn nhiều năm qua, tình trạng buôn lậu thuốc lá qua khu vực biên giới tỉnh Long An luôn nóng bỏng, diễn biến phức tạp, nhất là dịp cuối năm.

Theo ông Mai Văn Nhiều, người phát ngôn tỉnh, năm 2017, các lực lượng chức năng đã tịch thu hơn 2,3 triệu gói thuốc lậu trên địa bàn.

Ngoài ra còn có 1.029 phương tiện xe gắn máy, 155 phương tiện ô-tô vận chuyển thuốc lá lậu bị tịch thu. Nhiều đối tượng cộm cán buôn lậu thuốc qua biên giới bị khởi tố, phạt tù giam.

Theo đại diện tỉnh, do lợi nhuận lớn, tình hình buôn lậu thuốc lá từ Campuchia về TP HCM đi qua địa phận tỉnh luôn phức tạp, khó lường. Các đối tượng đang ngày càng tinh vi hơn, sử dụng các phương tiện hiện đại như ô tô tải nhỏ, xe hơi để ngụy trang che mắt cũng như vận chuyển thuốc số lượng lớn, gây khó khăn cho công tác phòng chống, ngăn chặn.

Đặc biệt, song song với việc phòng chống, ngăn chặn thì tỉnh cũng đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo đến người dân để mọi người không tiếp tay, sử dụng các sản phẩm hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Long An thu giữ hơn 2,3 triệu gói thuốc lá lậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO