LS V-League 1-2020: Vòng đầu, sôi nổi nhưng không bất ngờ

Thanh Hà 10/03/2020 07:00

Dịch Covid-19 đã khiến sự sôi động trên khắp các sân cỏ ở vòng đấu đầu tiên V-League 2020 giảm bớt. Tuy nhiên, ngay sau vòng đấu đầu tiên, LS V-League 1-2020 vẫn đem lại những cuộc so tài quyết liệt, ấn tượng của từng đội bóng. Những trận đấu đầu tiên diễn ra sôi nổi nhưng không có nhiều bất ngờ khi các đội được đánh giá cao hơn đều giành ưu thế.

LS V-League 1-2020: Vòng đầu, sôi nổi nhưng không bất ngờ

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã sớm nếm mùi khắc nghiệt trong lần đầu dự V-League.

Vắng lặng khán đài

Dịch Covid-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp tại nhiều nơi khiến sân cỏ V-League vòng đấu đầu tiên diễn ra trong tình trạng không khán giả. Dù bóng đá không có cổ động viên sẽ kém đi sự hấp dẫn, nhưng cả BTC cùng các đội bóng đều đặt sự an toàn lên trên hết. Tất cả những ai vào sân trước trận đấu, đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay khử trùng. Trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định đã diễn ra khá hấp dẫn về chất lượng chuyên môn. Tuy nhiên, những giá trị hấp dẫn mà bóng đá mang lại đã không thể được cộng hưởng từ sự cổ vũ trên khán đài.

Sau trận đấu, HLV Văn Sỹ đã chia sẻ “Rõ ràng việc thi đấu trên sân không có khán giả khiến cho các cầu thủ kém đi hưng phấn. Tuy nhiên, vì an toàn sức khoẻ do dịch Covid-19 nên phải tuân thủ quy định. Bình thường, chúng tôi nhận được nhiều sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Nam Định, giúp các cầu thủ có tinh thần cao và mất đi yếu tố này khiến đội phần nào ảnh hưởng tâm lý. Tuy nhiên, đây là vấn đề chung của cả hai đội”. Với Hà Nội, đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp họ phải thi đấu trên sân nhà không khán giả, khi trước đó là trận cuối mùa giải 2019 vì nhận án phạt đến từ VFF. Theo trợ lý Nguyễn Công Tuấn thì đây là một nỗi buồn lớn mà cả hai đội cần sự chia sẻ. Hà Nội đã phải mất hơn 10 năm và nhờ cú hích Thường Châu 2018 mới có được một lượng lớn khán giả đến sân. Thế nhưng họ đang phải đối mặt với thiệt hại lớn về nhiều mặt, nhất là khi đang cố gắng cải thiện hình ảnh đội bóng theo hướng chuyên nghiệp.

Cũng ở vòng đấu này, HLV Park Hang Seo đã có mặt dự khán trận đấu giữa Sài Gòn FC – SLNA trên sân Thống Nhất. Trước đó, HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý đồng hương đã nghiêm túc thực hiện tự cách ly 14 ngày tại nhà, do vừa trở về từ vùng dịch Covid-19. Ông Park và các trợ lý người Hàn Quốc thường xuyên được theo dõi, kiểm tra tình hình sức khỏe, dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan y tế nơi cư trú. Trước khi bước vào sân vận động, HLV Park Hang Seo vẫn phải trải qua việc kiểm tra thân nhiệt khá kỹ từ đội ngũ y tế của BTC.

Bóng đá thời dịch Covid-19 khiến các cầu thủ phải đá trên sân không khán giả và không có sức nóng từ các khán đài truyền xuống khiến nhiều cầu thủ không có được sụ hưng phấn cao nhất. Đại đa số những trận đấu ở vòng đầu tiên diễn ra với sự yên tĩnh đến… lạ lùng từ các khán đài khi thiếu hẳn những tràng pháo tay, cùng tiếng “ồ” đồng thanh. Sự yên tĩnh ấy khiến cầu thủ trên sân trao đổi, gọi nhau rất rõ, HLV chỉ đạo trên băng ghế huấn luyện cũng nghe… oang oang khi chẳng có thứ tạp âm nào của đông đảo khán giả làm ảnh hưởng. Không có sự sôi động từ khán đài là thiệt thòi cho các cầu thủ, khán giả và các nhà tổ chức. Với tình hình lúc này, dù trái bóng đã lăn trên khắp sân cỏ cả nước, nhưng với diễn biến mới và khôn lường của dịch Covid-19 thì có thể nhiều khán đài sẽ tiếp tục cảnh trống vắng khán giả ở những vòng đấu tới.

Trọng tài vẫn gây phản ứng

Trọng tài vốn là đề tài gây “nổi sóng” ở V-League nhiều mùa giải qua và ngay vòng đấu đầu tiên cũng đã có trọng tài bị phản ứng. Tại trận B.Bình Dương vs SHB.Đà Nẵng đã sớm gợn sóng với chất lượng trọng tài, trong đó thiệt thòi thuộc về đội khách. Tình huống trọng tài Đỗ Thành Đệ từ chối thổi phạt đền phút 95 dù hậu vệ B.Bình Dương dùng tay cản bóng đã làm thầy trò Lê Huỳnh Đức phản ứng quyết liệt. Còn trên sân Thanh Hóa, trọng tài Nguyễn Trung Kiên B cũng từ chối thổi quả phạt đền cho đội chủ sân. HLV Fabio Lopez của Thanh Hóa sau trận đã phàn nàn về công tác trọng tài. Ông cho hay: “Nhiều lần Hải Phòng phạm lỗi nhưng chúng tôi không được hưởng đá phạt. Trung vệ đối phương phạm lỗi nhiều nhưng chỉ phải nhận một thẻ vàng. Trọng tài đã nhiều lần bỏ qua các tình huống phạm lỗi của các cầu thủ Hải Phòng. Lẽ ra Thanh Hóa phải được hưởng phạt đền trong hiệp 1 khi hậu vệ đội khách phạm lỗi với Samson”.

V-League vòng đấu đầu tiên đã khép lại trong sự yên tĩnh từ các khán đài nhưng vẫn nóng bỏng với các pha bóng đẹp, hấp dẫn dưới sân. Các ứng viên đều đã có khởi đầu thuận lợi trong khi nhiều đội bóng vẫn còn nhiều việc phải làm để có thể đạt được mục tiêu mình đề ra. Sự nóng bỏng, hấp dẫn của V-League vẫn sẽ khiến khán giả cả nước quan tâm dù phải theo dõi qua ti vi hay các phương tiện truyền thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    LS V-League 1-2020: Vòng đầu, sôi nổi nhưng không bất ngờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO