Mai Châu (Hòa Bình) xây dựng trường học nói không với tảo hôn, hôn nhân cận huyết

Hoàng Minh 16/12/2022 16:00

Ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về phòng, chống nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho học sinh khối THPT, tại trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT B Mai Châu, xã Pà Cò (Mai Châu).

Tại buổi nói chuyện, học sinh không chỉ được cung cấp tài liệu, nghe các nội dung của chuyên đề mà báo cáo viên còn trực tiếp trao đổi, giải đáp thắc mắc của các em.

Vàng Y Thuỷ, học sinh lớp 11 cho biết: Ngày trước tảo hôn ở đây khá phổ biến, nhiều người chưa đủ tuổi bị bắt về làm vợ. Em hiện đang học lớp 11, có cơ hội được học tập, tiếp xúc với nhiều kiến thức, nhận thấy tảo hôn là hủ tục xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, nhất là trẻ em gái nên cần phải xoá bỏ. Với những thông tin được trao đổi giúp chúng em có thêm kiến thức, hiểu rõ hơn về những hệ lụy, mặt trái do nạn TH&HNCHT gây ra. Em và các bạn trong trường sẽ vận động người thân trong nhà không bắt con em mình lấy vợ, lấy chồng khi chưa đủ tuổi luật pháp quy định. Đồng thời là lực lượng nòng cốt trong trường để từng bước xây dựng trường học nói không với TH&HNCHT.

Theo số liệu thống kê, trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT B Mai Châu có 316 học sinh, trong đó có 90 học sinh khối THPT, còn lại là học sinh khối THCS. Học sinh đa phần là dân tộc Mông.

Để ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng TH&HNCHT, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, nói chuyện chuyên đề về TH&HNCHT, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, nhà trường đã thành lập và ra mắt tổ tư vấn thanh niên tại trường, gồm 10 thành viên là các học sinh nòng cốt để xây dựng mô hình trường học nói không với TH&HNCHT.

Tổ tư vấn thanh niên có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của học sinh trong trường và là những tuyên truyền viên đắc lực nhằm mục tiêu giảm thiểu tình trạng TH&HNCHT trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mai Châu (Hòa Bình) xây dựng trường học nói không với tảo hôn, hôn nhân cận huyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO