Mang hơi ấm lên vùng cao

Nguyễn Điện Ngọc 07/01/2018 11:48

Ngày 6/1, Đoàn tình nguyện xã Tam Anh Bắc (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) gồm đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, các ban, ngành, đoàn thể xã Tam Anh Bắc cùng các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương đã đến thăm, tặng quà cho nhân dân xã Trà Dơn, (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Mang hơi ấm lên vùng cao

Qua hơn 1 buổi đường, xe vận chuyển hàng mới đến được xã Trà Dơn.

Với chủ đề “Mùa đông ấm – Xuân tình nguyện”, đoàn tình nguyện xã Tam Anh Bắc đã đến thăm hỏi, động viên và tặng 100 suất quà cho những người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Quà gồm quần áo ấm, sách vở học sinh, dép nhựa, gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết khác có giá trị 300.000 đồng/suất. Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng đây là tình cảm của Đảng bộ và nhân dân xã Tam Anh Bắc.

Với mong muốn chia sẻ cái lạnh mùa đông đối với đồng bào miền núi, đồng thời đây cũng là bước khởi đầu để tiến tới kết nghĩa giữa hai xã Tam Anh Bắc và Trà Dơn nhằm tạo điều kiện để 2 địa phương cùng phát triển.

Mang hơi ấm lên vùng cao - 1

Đại diện lãnh đạo xã Tam Anh Bắc và xã Trà Dơn trao quà cho nhân dân.

Xã Trà Dơn được tách ra từ xã Trà Leng, là địa phương có địa hình hiểm trở, diện tích đất sản xuất nông nghiệp ít, đời sống của đại bộ phận nhân dân gặp nhiều khó khăn. Diện tích tự nhiên toàn xã có hơn 10.500 ha nhưng chỉ có khoảng hơn 90 ha ruộng nước, tập trung ở thôn 5, các thôn còn lại hầu như không có.

Toàn xã hiện có 768 hộ với 3.227 khẩu, trong đó có hơn 400 hộ nghèo chiếm hơn 52% so với tổng số hộ trên địa bàn. Nhân dân xã Trà Dơn còn rất nghèo, những phần quà mà xã Tam Anh Bắc mang đến tặng cho bà con hôm nay là rất quý và đáng trân trọng.

Trước đó, từ nguồn vận động được, mùa đông năm 2016, đoàn tình nguyện xã Tam Anh Bắc đã đến thăm và tặng 100 suất quà trị giá gần 30 triệu đồng cho đồng bào xã A Nông, (huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam).

Ngoài ra, xã Tam Anh Bắc còn vận động từ nhiều nguồn để lo tết cho người nghèo nhằm tạo điều kiện để mọi người vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mang hơi ấm lên vùng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO