Mặt trận sẵn sàng sẻ chia cùng cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn

Quốc Trung 11/12/2019 13:48

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: “MTTQ Việt Nam luôn sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia và gửi đến những cán bộ, chiến sĩ (CBCS) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn những căn nhà Đại đoàn kết, căn nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh để mỗi người lính bộ đội cụ Hồ yên tâm công tác, hết lòng thực hiện nhiệm vụ”.

Mặt trận sẵn sàng sẻ chia cùng cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, ngày 11/12, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, đã tới thăm và làm việc với Đồn Biên phòng Nhà Mát, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu.

Cùng dự còn có ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu; ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu cùng đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu.

Thông tin với người đứng đầu Mặt trận, về tình hình hoạt động của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhà Mát, Thượng tá Nguyễn Văn Thao, Chính trị viên Đồn Biên phòng cho biết: Đồn Biên phòng Nhà Mát được giao nhiệm vụ quản lý bảo vệ đoạn biên giới biển 12,5 km, gồm 1 phường và 2 xã thuộc TP Bạc Liêu; địa bàn quản lý gồm 3 dân tộc chính: Kinh, Hoa, Khmer sống đan xen. Với dân số 6.749 hộ/ 33.667 nhân khẩu, đây là vùng ven có tiềm năng phát triển kinh tế; nhân dân trên địa bàn sống chủ yếu bằng nghề làm ruộng, làm rẫy đánh bắt, nuôi trồng hải sản, nguồn thu nhập lớn từ kinh tế biển.

Mặt trận sẵn sàng sẻ chia cùng cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn - 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm hỏi cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhà Mát.

Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh, Đồn Biên phòng Nhà Mát từng bước được xây dựng theo hướng chính quy, hiện đại; nội bộ đơn vị luôn đoàn kết thống nhất, CBCS yên tâm phấn khởi, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cùng với đó, cấp ủy và Ban Chỉ huy đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện toàn diện đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng; phối hợp với các lực lượng đứng chân trên địa bàn, nắm chắc tình hình, tổ chức tuần tra bảo vệ địa bàn, mục tiêu quan trọng nhất là bảo vệ công trình điện gió; làm tốt công tác nắm chắc tình hình an ninh trật tự, quản lý chặt chẽ người nước ngoài đến địa bàn hợp tác, đầu tư tại các khu vực Đồn Biên phòng quản lý.

Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của đội ngũ CBCS đồn biên phòng Nhà Mát trong thời gian qua, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi cán bộ chiến sĩ Đồn Biên Phòng Nhà Mát lời chúc sức khỏe.

Mặt trận sẵn sàng sẻ chia cùng cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn - 2

Quang cảnh buổi làm việc.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi nhận, thời gian qua, CBCS của Đồn Biên phòng Nhà Mát luôn gắn bó với địa phương đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, giúp nhân dân vượt qua khó khăn, thử thách, luôn làm tốt công tác ổn định chính trị, tư tưởng, xây dựng lực lượng biên phòng ngày càng vững mạnh.

Dịp này, người đứng đầu Mặt trận cũng chia sẻ với CBCS đồn Biên phòng Nhà Mát về những kết quả nổi bật của đất nước trong một năm qua: Năm 2019 khi GDP đạt 6,92%, 12/12 chỉ tiêu đạt và vượt, thu nhập bình quân đầu người đạt 3.000 USD/người/năm. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, đây là tín hiệu đáng mừng, góp phần vào thành công đó phải kể đến những quyết tâm của đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên toàn tỉnh Bạc Liêu, đặc biệt là những cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh gác, bảo vệ vùng trời, vùng biển biên cương của đất nước.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Đất nước đã thực hiện được mục tiêu kiềm chế lạm phát, kinh tế vĩ mô, an sinh - xã hội được đảm bảo, có được điều này là nhờ vào nỗ lực của đội ngũ CBCS trong toàn quân vì chỉ khi quốc phòng, an ninh được duy trì vững chắc thì đất nước mới hòa bình, ổn định, tạo tâm lý an toàn cho các nhà đầu tư nước ngoài tìm đến với Việt Nam và thu hút khách du lịch”.

Mặt trận sẵn sàng sẻ chia cùng cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn - 3

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi sổ lưu niệm tại Đồn Biên phòng Nhà Mát.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhắn nhủ, năm 2020 là năm gắn với nhiều sự kiện quan trọng của đất nước như kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; năm Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vào năm 2021… đây là năm toàn đảng, toàn dân, toàn quân cùng thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện quan trọng của đất nước. Chính vì vậy mỗi CBCS trong Đồn Biên phòng Nhà Mát nói riêng và CBCS cả nước nói chung cần nắm chắc tình hình, bình tĩnh phân tích tình huống và ngăn chặn mọi thông tin xuyên tạc, gây mất đoàn kết trong nhân dân, từ đó không để phát sinh điểm nóng và tạo niềm tin trong nhân dân vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, để làm được điều này, trước tiên, người đứng đầu Đồn Biên phòng cần quan tâm, động viên và kịp thời chia sẻ đối với mỗi CBCS đang làm nhiệm vụ. Đặc biệt là đối với những chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có như vậy mới tạo động lực để mỗi người hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

“MTTQ Việt Nam luôn sẵn sàng sẻ chia và gửi đến những cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn những căn nhà Đại đoàn kết, căn nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh để mỗi người lính bộ đội cụ Hồ yên tâm công tác, hết lòng thực hiện nhiệm vụ”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Mặt trận sẵn sàng sẻ chia cùng cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn - 4

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà động viên CBCS Đồn Biên phòng Nhà Mát.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị, Đồn Biên phòng Nhà Mát cần tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo an sinh, xã hội cho bà con và quan tâm hơn nữa tới công tác phòng chống tội phạm, nhất là những tội phạm ma túy trên địa bàn, mang lại cuộc sống bình yên và tạo niềm tin trong nhân dân đối với mỗi CBCS đóng quân trên địa bàn.

Nhấn mạnh về công tác phòng chống tham nhũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đang quyết liệt triển khai, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu cấp ủy và Ban Chỉ huy cần quán triệt nghiêm túc trong toàn quân Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Mặt trận sẵn sàng sẻ chia cùng cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn - 5

Mặt trận sẵn sàng sẻ chia cùng cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn - 6

Mặt trận sẵn sàng sẻ chia cùng cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn - 7

Mặt trận sẵn sàng sẻ chia cùng cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn - 8

Mặt trận sẵn sàng sẻ chia cùng cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn - 9

Mặt trận sẵn sàng sẻ chia cùng cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn - 10

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm quan nơi ăn, ở, công tác của CBCS Đồn Biên phòng Nhà Mát.

Mặt trận sẵn sàng sẻ chia cùng cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn - 11

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và CBCS Đồn Biên phòng Nhà Mát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận sẵn sàng sẻ chia cùng cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO