Mặt trận Trung ương thăm hỏi và hỗ trợ nạn nhân trận dông lốc ở Vĩnh Phúc

Hương DiệpẢnh:Quang Vinh 11/06/2020 15:57

Sáng 11/6, thay mặt Ban Cứu trợ Trung ương và Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã đến thăm và động viên gia đình người gặp nạn sau trận dông, lốc chiều ngày 10/6 trên địa bàn huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Mặt trận Trung ương thăm hỏi và hỗ trợ nạn nhân trận dông lốc ở Vĩnh Phúc

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thăm hỏi người dân bị thương.

Thông tin với đoàn về những thiệt hại do dông, lốc gây ra, ông Trương Văn Đào, Chủ tịch UBND xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên cho biết, lúc 18 giờ ngày 10/6, một cơn gió lốc lớn cùng mưa dông đã xảy ra trên địa bàn xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Do nằm đúng luồng của cơn lốc xoáy, khu nhà xưởng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kiều Thi Junma đã bị đổ sập. Lúc này, trong khu nhà xưởng có hơn 100 công nhân đang làm việc. Sự việc diễn ra khi hầu hết công nhân đã thoát ra ngoài, tuy nhiên, vẫn có một số người không may gặp nạn. Trận dông lốc đã khiến 3 người chết, 18 người bị thương.

Ngay sau sự việc xảy ra, lực lượng cứu hộ đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cùng nhiều phương tiện khẩn trương, tích cực triển khai công tác cứu hộ cứu nạn.

“Đến 21h cùng ngày, sau khi rà soát toàn bộ khu vực của công ty, hiện trường khu nhà xưởng bị đổ sập đã được kiểm soát, xác định không còn người bên trong. Đến 22h cùng ngày, bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp nhận 18 nạn nhân vụ sập nhà xưởng do lốc xoáy, mưa dông tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Kiều Thi Junma. Các bệnh nhân sau khi đưa vào viện đã được các bác sỹ khẩn trương sàng lọc và tổ chức điều trị”, ông Trương Văn Đào chia sẻ.

Mặt trận Trung ương thăm hỏi và hỗ trợ nạn nhân trận dông lốc ở Vĩnh Phúc - 1

Mặt trận Trung ương thăm hỏi và hỗ trợ nạn nhân trận dông lốc ở Vĩnh Phúc - 2

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho gia đình có người tử vong.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho các gia đình có người tử vong và người bị thương, mỗi suất quà tương ứng với 5 triệu đồng/ 1 người chết và 1 triệu đồng/ người bị thương.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, đây là tấm lòng của đồng bào cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài luôn hướng về những người chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai với mong muốn mỗi gia đình có người tử vong sớm vượt qua những mất mát, đau thương; mỗi nạn nhân bị thương cùng cố gắng điều trị để sớm trở lại cuộc sống thường nhật.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc, cùng đội ngũ y bác sĩ tiếp tục có sự hỗ trợ kịp thời và dành sự quan tâm đặc biệt tới những nạn nhân và gia đình chịu ảnh hưởng bởi trận dông lốc, thiên tai gây ra, sớm ổn định cuộc sống.

Mặt trận Trung ương thăm hỏi và hỗ trợ nạn nhân trận dông lốc ở Vĩnh Phúc - 3

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao quà hỗ trợ cho người dân bị thương.

Mặt trận Trung ương thăm hỏi và hỗ trợ nạn nhân trận dông lốc ở Vĩnh Phúc - 4

Mặt trận Trung ương thăm hỏi và hỗ trợ nạn nhân trận dông lốc ở Vĩnh Phúc - 5

Mặt trận Trung ương thăm hỏi và hỗ trợ nạn nhân trận dông lốc ở Vĩnh Phúc - 6

Khu nhà xưởng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kiều Thi Junma bị đổ sập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Trung ương thăm hỏi và hỗ trợ nạn nhân trận dông lốc ở Vĩnh Phúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO