Mbappe - Hakimi: Tình bạn đẹp từ PSG tới World Cup

Hải Phong 14/12/2022 09:35

Trong sân đấu World Cup là đối thủ, tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên lại là đôi bạn thân, Mbappe và Hakimi sẽ tạo nên cuộc gặp thú vị nhất trong trận bán kết Pháp - Morocco.

“Sẽ khó khăn hơn khi đối mặt với đồng đội ở CLB dưới một vai trò hoàn toàn trái ngược, vì cả hai quá hiểu nhau”, Lloris, thủ môn Pháp đang khoác áo Tottenham (Premier League) nói sau khi tìm mọi cách ngăn Harry Kane ghi bàn tại tứ kết.

Mbappe và Hakimi là đôi bạn thân ở PSG và trong cuộc sống đời thường.

Sau cuộc hội ngộ thú vị ấy, người hâm mộ tiếp tục được chứng kiến đôi bạn còn thân thiết hơn: Mbappe và Hakimi "chạm trán" nhau. Sẽ chỉ có 1 người hưởng trọn niềm vui giành vé vào chung kết World Cup 2022.

Quay ngược thời gian một chút, hồi tháng 5, trong chuyến du đấu tại Qatar, Mbappe nói vui với Hakimi rằng Pháp sẽ gặp Morocco ở World Cup 2022: “Tôi sẽ phải đánh bại người bạn Hakimi. Điều này khiến trái tim tôi tan nát nhưng bóng đá không có chỗ cho sự nhân nhượng".

Lời “tiên tri” ấy đã thành sự thực, và trước trận bán kết, Hakimi cũng gửi lời nhắn hài hước cho người bạn và người đồng đội ở CLB: "Hẹn gặp ông bạn nhé. Mãi yêu Mbappe".

Kể từ khi chuyển đến Paris năm 2021, Hakimi và Mbappe ngày càng trở nên thân thiết. Hai cầu thủ cùng sinh năm 1998 tập luyện cùng nhau, tổ chức du lịch Tây Ban Nha chung, họ thậm chí còn ăn mừng bàn thắng World Cup 2022 giống nhau, theo phong cách chim cánh cụt.

Hai cầu thủ trẻ thường xuyên ăn mừng theo phong cách độc đáo mà chính họ nghĩ ra.

Chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải, Hakimi sẽ đụng độ trực tiếp với Mbappe - tiền đạo đá lệch trái theo hướng tấn công tuyển Pháp. Nhiệm vụ của Hakimi là bảo vệ khung thành Morocco trước tốc độ ấn tượng của Mbappe.

Tại World Cup 2022, Mbappe đã có 5 bàn thắng, trong khi Morocco vẫn chưa để đối phương chọc thủng lưới ở giải đấu năm nay. Bàn thua duy nhất của họ đến từ pha phản lưới nhà.

Chỉ có Anh (13) và Bồ Đào Nha (12) ghi được nhiều bàn thắng hơn Pháp (11) tại giải đấu, với 9 trong số đó được ghi bởi cặp đôi đang bám đuổi danh hiệu Chiếc giày vàng (dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn nhất) là Kylian Mbappe (5) và Olivier Giroud (4).

Với vai trò hậu vệ cánh phải, Hakimi đã thực hiện 19 pha tắc bóng thành công, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại World Cup 2022. Anh cũng xếp thứ hai ở chỉ số thu hồi bóng khu vực 1/3 sân nhà (quanh vòng cấm địa, 21 lần).

Mbappe rõ ràng gặp không ít khó khăn khi đối đầu Hakimi. Anh thường xuyên mất bóng ở phần sân đối phương (17), khiến đội nhà bỏ lỡ các tình huống phản công nhanh nguy hiểm.

Mbappe sẽ đối đầu trực diện Hakimi.

Ngoài Mbappe - Hakimi, trận đấu rạng sáng mai còn là cuộc hội ngộ giữa những người bạn chung CLB khác.

Hậu vệ trái Noussair Mazraoui sẽ chịu trách nhiệm ngăn cản Ousmane Dembele ở cánh đối diện. Anh hiện khoác áo Bayern Munich, là đồng đội của 4 tuyển thủ Pháp ở CLB gồm Kingsley Coman, Lucas Hernandez Benjamin Pavard và Dayot Upamecano .

Hai cầu thủ dự bị của Pháp là Matteo Guendouzi và Jordan Veretout đang thi đấu tại Olympique Marseille cùng với Amine Harit, trong khi trung vệ Nayef Aguerd và Alphonse Areola đều chơi cho West Ham ở Premier League.

Không những vậy, các tuyển thủ Morocco cũng rất gần gũi văn hóa Pháp, hiểu rõ người Pháp. Họ có 7/26 cầu thủ tham dự World Cup 2022 sinh ra tại Pháp hoặc các lãnh thổ nói tiếng Pháp. Ngay cả HLV Walid Regragui cũng sinh ra ở Pháp.

Sẽ chỉ có 1 cầu thủ giành niềm vui trọn vẹn.

Tình bạn giữa các tuyển thủ hai đội và sự gắn bó về mặt văn hóa, tiếng nói có thể khiến trận bán kết Pháp - Morocco hấp dẫn hơn mong đợi.

[Từ World Cup 2018 đến 2022, Mbappe đã ‘lột xác’ như thế nào?]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mbappe - Hakimi: Tình bạn đẹp từ PSG tới World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO