Messi cùng dàn sao PSG thua sốc 0-2 trước Rennes

Tố Đông 03/10/2021 20:26

Phung phí nhiều cơ hội, Messi cùng dàn sao của PSG nhận thất bại 0-2 khá sốc trước đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Rennes.

Các chân sút PSG bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận đấu này.
Các chân sút PSG bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận đấu này.

Làm khách trước Rennes tại vòng 9 Ligue 1 diễn ra chiều tối ngày 3/10, PSG tung ra sân đội hình cực mạnh với bộ tứ Messi, Mbappe, Di Maria và Neymar trên hàng công. Quán xuyến hàng tiền vệ là Marco Verratti và Gueye. Trong khi đó, Rennes cũng xuất phát bằng đội hình tốt nhất với cặp tiền đạo Laborde và Martin Terrier. Ngoài ra, tiền vệ cánh Kamaldeen Sulemana cũng là cái tên mà PSG cần phải dè chừng.

Với lợi thế sân nhà, Rennes mới là đội nhập cuộc tự tin hơn và bất ngờ tạo ra thế trận áp đảo trước PSG. Đội chủ nhà tạo ra tình huống hết sức nguy hiểm ở phút thứ 10 với cú vô lê ngẫu hứng trong vòng cấm của Laborde khiến thủ thành Donnarumma phải mất 2 nhịp mới bắt được bóng.

Dù cầm bóng vượt trội, hàng công của PSG vẫn tỏ ra thiếu ăn ý ở các pha xử lý gần khu vực cấm địa đối phương. Điều này giúp cho các cầu thủ Rennes tự tin hơn trong các tình huống lên bóng và tung ra những cú sút xa nguy hiểm khiến thủ thành Donnarumma phải làm việc vất vả trong ngày được chọn bắt chính thay cho Navas.

Flavien Tait ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 khi hiệp 2 mới diễn ra được 18 giây.
Flavien Tait ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 khi hiệp 2 mới diễn ra được 18 giây.

Sau nửa đầu hiệp 1 bị lấn át, PSG dần kiểm soát lại thế trận và tạo ra sức ép mạnh mẽ. Phút 23, Neymar bỏ lỡ khó tin khi dứt điểm vọt xà trong tình huống đối mặt với thủ thành Gomis. 2 phút sau, đến lượt Mbappe phung phí cơ hội tương tự sau đường chọc khe xé toang hàng thủ Rennes của Messi. Cơ hội nguy hiểm nhất mà PSG tạo ra là cú sút phạt hàng rào đưa bóng dội xà ngang của Messi ở phút 31.

Những phút tiếp theo, PSG đẩy cao tốc độ và liên tục vây hãm khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên dù tạo ra nhiều bài tấn công có nét, hàng công PSG vẫn thiếu đi sự chính xác ở các tính huống quyết định.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, PSG phải trả giá. Trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên, Rennes bất ngờ có bàn mở tỉ số. “Ngòi nổ” Sulemana tạt bóng bên cánh trái rất đẹp cho Laborde băng vào đệm bóng cận thành giúp đội chủ nhà vượt lên.

Chiến thắng xứng đáng cho Rennes.
Chiến thắng xứng đáng cho Rennes.

Khi hiệp 2 mới bắt đầu chỉ 18 giây, Rennes đã có bàn nâng tỉ số lên 2-0. Xuất phát từ pha tấn công nhanh bên cánh phải, Laborde căng ngang ngược lên loại bỏ toàn bộ hàng thủ PSG. Flavien Tait thoải mái đệm lòng trong vòng cấm nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Dẫn trước 2 bàn, Rennes càng thi đấu tự tin hơn. Thậm chí đội chủ nhà suýt chút đã có bàn thắng thứ 3 với cú dứt điểm rất nguy hiểm của Sulemana ở phút 62.

Phút 68, Mbappe đã sút tung lưới của Rennes sau đường chọc khe rất đẹp của Di Maria. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính không công nhận bàn thắng này khi tiền đạo người Pháp đã việt vị. 2 phút sau, Mbappe tiếp tục có cơ hội ngon ăn nhưng anh lại dứt điểm vọt xà khi đối mặt với thủ thành Gomis. Tiếp sau đó, đến lượt Messi bỏ lỡ với cú sút phạt chỉ cao hơn xà ngang đôi chút.

Mbappe không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.
Mbappe không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Phút 82, công nghệ VAR cứu PSG thoát khỏi một quả phạt đền khi Verratti có tình huống cao chân với tiền đạo Rennes trong vòng cấm. Thời gian còn lại dù hiệp 2 được cộng thêm đến 6 phút, các chân sút của PSG vẫn không thể tìm được đường vào khung thành Rennes.

Chung cuộc, dàn sao của PSG để thua 0-2 trước Rennes. Kết quả này không ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng của “Gã nhà giàu nước Pháp”. Hiện tại, PSG vẫn dẫn đầu Ligue 1 với 24 điểm, cách đội nhì bảng là Lens đến 6 điểm. Trong khi đó, Rennes đứng thứ 7 với 12 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi cùng dàn sao PSG thua sốc 0-2 trước Rennes

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO