Mở tour 0 đồng, cô giáo cùng con du lịch mùa Covid

Nguyễn Hoài 05/10/2021 13:31

Dịch Covid-19 khiến mọi người không thể rời khỏi nhà để đi đây đi đó. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta ngừng khám phá cuộc sống xung quanh.

Lên rừng, xuống biển… chỉ với ban công khoảng 3 mét vuông, cô giáo âm nhạc Trần Vân Anh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã đưa gia đình khám phá các miền đất mới bằng ý tưởng sáng tạo và sự khéo léo đáng ngạc nhiên.

Lên rừng, xuống biển… tại gia

Qua lời giới thiệu của một người bạn, chúng tôi tìm gặp cô giáo Vân Anh – cô giáo có nhiều ý tưởng sáng tạo với các tour du lịch tại gia, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều gia đình có con nhỏ trong mùa dịch.

Chiêm ngưỡng khu rừng nhiệt đới của cô Vân Anh, chúng tôi không khỏi trầm trồ thán phục khi chứng kiến khung cảnh gây ấn tượng mạnh mẽ với màu xanh sẫm của rừng nguyên sinh.

Khu rừng nhiệt đới của cô giáo Vân Anh.

Cô Vân Anh cho biết, tour du lịch rừng nhiệt đới được cô tận dụng từ những loại cây tự trồng trên ban công trước đó. Đặc điểm của rừng nhiệt đới là màu xanh và có những lá cọ to cùng cây cổ thụ cao phía dưới là hoa. Lợi dụng mảng xanh của cây khế đằng sau cô làm thành khu rừng. Vì nhà trồng cây trầu bà, lá khá to phải tỉa bớt đi nên cô cho vào cắm, tạo nên một khu rừng sống động.

Kết thúc “tour du lịch” rừng nhiệt đới, cô Vân Anh kể cho chúng tôi về những tour như “Cắm trại”, “Tây Nguyên”, “Đà Lạt”, “Đi biển”… cô đã thực hiện trước đó.

Tour "Cắm trại" được cô Vân Anh thực hiện để tặng sinh nhật con gái.

Sinh nhật năm của con gái cô Vân Anh năm nay đúng vào thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. Không được đi đâu, không được mời bạn bè đế dự nên cô nghĩ ra ý tưởng “Cắm trại” để tổ chức buổi sinh nhật ý nghĩa cho con.

Mua được chiếc lều trên mạng với giá rẻ trước đó, cô đã đặt và trang trí nhiều thú bông xung quanh để biểu tượng cho các bạn gấu trong rừng đến dự sinh nhật con.

Để tạo cho con sự bất ngờ, cô đã dậy sớm tạo không gian này và bế con gái đang say ngủ ra “trại”, chụp ảnh rồi đánh thức con dậy. “Quá nhiều bạn đến dự sinh nhật con, vui quá! Và chúng ta sẽ sinh nhật nguyên một ngày luôn”, cô đã nói với con như thế. Cô bé rất vui và hôm ấy cô Vân Anh cùng các con đã “cắm trại” và mừng sinh nhật đến tận khuya.

Dù chưa được đến Tây Nguyên, nhưng qua tìm hiểu trên mạng với một chiếc giỏ mua của người dân tộc thiểu số trong một lầm đi du lịch, cô Vân Anh đã có ý tưởng đưa con đến… Tây Nguyên.

Con gái cô Vân Anh đeo gùi và làm động tác múa kiểu Tây Nguyên.

Cô Vân Anh chia sẻ: “Tôi cho bé thêm một cái dây trên đầu, mặc một cái váy hoa văn dân tộc, đeo gùi và làm động tác múa kiểu Tây Nguyên. Đơn giản như vậy nhưng không khí du lịch đã tràn ngập căn nhà”.

Ngạc nhiên nhất là tour du lịch Đà Lạt độc đáo và vô cùng lãng mạn. Cô Vân Anh cho biết, ý tưởng này xuất phát từ việc đứng từ ban công nhìn thấy cô công nhân làm vườn dưới chung cư đang tỉa bớt hoa đem bỏ, mà hoa thì rất đẹp nên cô nghĩ ngay đến việc sẽ “đi Đà Lạt”. Cùng với đó, để tạo nền sương đặc trưng của vùng đất này, cô lấy một tấm ren và voan trắng để tạo sương.

“Nhà khá chật nên phải có tầng tầng lớp lớp sương sẽ đẹp hơn. Sau đó, tôi để thêm cái đồng hồ ở trên cao tượng trưng cho nhà thờ ở Đà lạt, bức tượng cô gái là tượng trưng cho các bức tượng ở Đà Lạt. Đà Lạt là nơi tôi rất thích và có nhiều kỷ niệm nên muốn đến nhiều lần”, cô Vân Anh cho biết.

Lan tỏa niềm vui khi ở nhà chống dịch

Cô Vân Anh cho biết, cô thích sự sáng tạo trong cuộc sống và cũng để thỏa mãn sự đam mê du lịch, khám phá, trang trí nhà cửa, làm bạn cùng con và lan tỏa ý tưởng hữu ích này đến các phụ huynh để học sinh có niềm vui khi ở nhà mùa dịch.

Chia sẻ về ý tưởng các tour du lịch tại gia, cô Vân Anh cho biết, sống trong một căn hộ tại chung cư, trong thời gian dịch bùng phát, cả thành phố thực hiện giãn cách xã hội, các con bị “giam” trong nhà, hết ăn lại ngủ, xem tivi rồi chơi game. Vì thế, cô đã nảy ra ý tưởng biến ban công duy nhất của gia đình thành một nơi du lịch và tận hưởng cuộc sống dù chỉ ở trong nhà.

Tuy nhiên, với điều kiện kinh tế khá hạn hẹp nên cô luôn tìm cách tận dụng các thứ đồ sẵn có trong nhà để trang trí chứ không phải đi mua. Mọi thứ đều được tận dụng kể cả cây cảnh tự trồng trong nhà hay hoa dại hái ven đường.

Cô Vân Anh với không gian "Vườn hồng" để đọc sách, thư giãn.

Sau khi chia sẻ những ý tưởng này lên nhóm các phụ huynh, cô Vân Anh nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Nhiều phụ huynh đã thực hiện thành công các “tour du lịch 0 đồng” để con có một khoảng thời gian dù tạm dừng tới trường để phòng, chống dịch Covid-19 nhưng vẫn vui tươi, tránh được áp lực “bị nhốt” trong nhà, có tinh thần thoải mái để bước vào năm học mới.

Không chỉ có các tour du lịch lên rừng, xuống biển độc đáo ấy, cô Vân Anh còn tự tạo không gian thư giãn tại gia với “Vườn hồng” là nơi để ngồi đọc sách. Và thế là không gian ngập tràn hoa hồng trong mơ đã thành hiện thực.

Bé Minh Vi-con gái cô Vân Anh rất vui vì mỗi ngày được khám phá vùng đất mới cùng mẹ.

Trong suốt quá trình “đi du lịch”, các con của cô đều tham gia. Bé thì giúp mẹ tạo không gian, lớn thì giúp mẹ quay phim, chụp ảnh tạo không khí như được đi du lịch. Cô Vân Anh cho biết, chính vì được vui chơi trong chính không gian nhà mình, cho nên mỗi tối trước khi đi ngủ, con cô thường hỏi “Mai đi đâu hả mẹ?”.

Trò chuyện với chúng tôi, bé Minh Vi cho biết: “Con rất vui vì mỗi ngày được cùng mẹ lên ý tưởng, sắp xếp, tìm kiếm đồ để làm tour du lịch. Tuy không được ra khỏi nhà nhưng con vẫn rất vui”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mở tour 0 đồng, cô giáo cùng con du lịch mùa Covid

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO