Mở tour du lịch vớt rác làm sạch môi trường

Chí Thành 24/03/2017 14:59

Mới đây, Công ty du lịch Hội An kayak tour (đặt tại TP Hội An, Quảng Nam) tổ chức “tour vớt rác” trên đoạn đường dài gần 8 km dọc khu vực sông Hoài nhằm tuyên truyền, kêu gọi người dân và du khách chung tay bảo vệ môi trường.

Du khách tham gia tour vớt rác ở Hội An.

Bắt đầu hành trình, anh Nguyễn Văn Long- Giám đốc Hội An Kayak tours và các cộng sự chỉ dẫn cho du khách cách bơi thuyền Kayak. 2 du khách đi trên một thuyền, mỗi người một tay chèo, vợt và nhiều bao tải đựng rác. Suốt hành trình, ngoài một nhân viên điều khiển tàu máy có nhiệm vụ tập kết rác trên những chiếc Kayak, du khách sẽ tự bơi thuyền và vớt rác.

Qua khỏi khu rừng dừa Bảy Mẫu, đoàn khách đi trên những chiếc Kayak vừa thả hồn vào khung cảnh đẹp như tranh ở ven sông vừa hào hứng với những “chiến lợi phẩm” đầu tiên thu được là túi ni-lông, hộp đựng thức ăn vướng ở các gốc dừa nước. Nhiều du khách còn trêu đùa, tranh nhau… vớt rác trong không khí hết sức vui nhộn.

Kết thúc hành trình khoảng 8 km đường sông từ Cẩm Thanh đến khu vực Chùa Cầu (phường Minh An, TP Hội An) trong hơn 3 giờ, chúng tôi vớt được đầy một thuyền máy với khoảng 1 tấn rác, đa phần là chất thải khó phân hủy như túi ni-lông, chai lọ, đồ hộp…

Anh Long cho biết, năm 2014, anh quyết định rời Hà Nội vào Hội An lập nghiệp. Ngoài làm hướng dẫn viên du lịch, anh Long còn kết hợp với các công ty tổ chức sự kiện. Đầu năm nay, sau thời gian thai nghén, anh Long đưa vào hoạt động tour du lịch này. Hiện mỗi tuần có một tour vào thứ bảy. Anh phải đầu tư hàng chục thuyền, thuê 3 nhân viên làm nhiệm vụ vận chuyển rác từ sông đến bãi.

Anh Long mong muốn du khách chia sẻ với mình để bảo vệ môi trường Hội An chứ không nghĩ sẽ được thu lời từ tour du lịch này. Hiện mức phí cho mỗi du khách đi tour này là 10 USD.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, địa phương đã nhận được nhiều phản ánh về việc tiểu thương chợ Hội An vứt rác xuống sông Hoài. TP đã triển khai nhiều biện pháp xử lý nhưng nhiều người vẫn lén lút vứt rác. Thời gian tới, TP sẽ tiếp tục chấn chỉnh, tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mở tour du lịch vớt rác làm sạch môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO