Mới lạ sân chơi trong phố

Việt Hà 27/03/2021 17:49

Ngày 27/3, người dân tổ 16, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vô cùng vui mừng vì phần bờ vở sông Hồng trong khu dân cư của họ đã được cải tạo thành một không gian cộng đồng sạch sẽ, đa chức năng.

Một góc không gian công cộng.

Vui nhất có lẽ là bọn trẻ, thay vì bị nhốt trong nhà với tivi, điện thoại, giờ chúng có thỏa sức vui chơi trong một không gian thú vị và nhiều màu sắc.

Đây chính là kết quả của hoạt động cải tạo không gian công cộng do mạng lưới Vì Một Hà Nội Đáng Sống khởi xướng nhằm cải tạo không gian cộng đồng ở những nơi dân cư đông đúc, xa trung tâm thành phố, không gần các không gian công cộng lớn. Các không gian cộng đồng nhỏ này sẽ góp phần cải thiện môi trường sống, đặc biệt môi trường giao lưu xã hội cho người dân tại chỗ cũng như những người lao động di cư.

Hoạt động này đặc biệt vì nó huy động được sự tham gia đóng góp của người dân, chính quyền địa phương, và các bên yêu mến Hà Nội thực hiện.

Ông Lê Quang Bình điều phối viên của Mạng lưới Vì Một Hà Nội Đáng Sống cho biết: “Khi nghĩ về không gian công cộng chúng ta hay nghĩ đến công viên, hồ nước, quảng trường hoặc phố đi bộ ở các khu trung tâm thành phố mà ít để ý đến các không gian công cộng nhỏ khu ven đô hoặc kẹt giữa khu dân cư. Trên thực tế, các không gian này cần cho các hoạt động giao lưu tập thể, tăng kết nối và gắn kết mọi người với nhau”.

“Đây là một không gian công cộng rất đặc biệt với đa dạng nhu cầu sử dụng từ nhiều thành phần dân cư khác nhau với đủ các lứa tuổi. Điều đặc biệt là người dân đã nhìn thấy được ý nghĩa của không gian này nên tham gia rất nhiệt tình. Tôi hi vọng các hoạt động và giao tiếp từ đây sẽ giúp cho trẻ em phát triển lành mạnh hơn và cả cộng đồng trở nên gắn kết hơn” - Bà Chu Kim Đức, phụ trách dự án chia sẻ.

Không giấu được niềm vui, ông Nguyễn Văn Tạo, tổ phó tổ 16 cũng là người sinh sống cạnh không gian cộng đồng chia sẻ: “Từ ngày có sân chơi và không gian cộng đồng được cải thiện bà con và đặc biệt trẻ con ra chơi rất đông. Nhiều khi bọn trẻ con chơi đến 10 giờ đêm không chịu về. Trước đây mọi người không đến, không gặp gỡ ở đây vì nó bẩn, gồ ghề, và không an toàn. Tuy nhiên, giờ đây bà con rất phấn khởi, thậm chí chung tay làm thêm hàng rào an toàn và đẹp cho sân chơi, làm thêm cổng chào và biến khu này thành một nơi an toàn cho tất cả mọi người”.

Hy vọng, thời gian tới, những sân chơi như thế này sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trong những con phố ở Hà Nội.

Những hoạt động tại Lễ khánh thành.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mới lạ sân chơi trong phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO