Mong đội ngũ y, bác sĩ luôn tận tụy với sức khỏe người dân

Quốc Định - Dạ Yến Ảnh: Thành Trung 25/02/2017 18:25

Nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2), ngày 25/2, Đoàn công tác do GS.TS Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến thăm cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên và các bệnh nhân tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (TP HCM); Bệnh viện Quân y 175; thăm gia đình Bác sĩ Dương Quang Trung, nguyên Giám đốc Sở Y tế TP HCM. Cùng đi với đoàn có GS.TS Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2) tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (TP HCM).

Báo cáo với đoàn công tác, TS. BS Phan Quang Trí, Giám đốc bệnh viện Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình cho biết: Bệnh viện tuy có diện tích nhỏ nhưng nhiều năm qua đã đáp ứng điều trị lượng lớn bệnh nhân của thành phố lớn, với 10 triệu dân. Bên cạnh đó, bệnh viện còn điều trị cho bệnh nhân ở nhiều tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Bác sĩ Phan Quang Trí chia sẻ: “Năm 2016, bệnh viện đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, đặc biệt điều trị, phẫu thuật cho một trường hợp Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên 100 tuổi, bệnh viện chu cấp hoàn toàn miễn phí cho bệnh nhân này”.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cùng các bác sĩ BV Chấn thương Chỉnh hình TP HCM.

Trò chuyện với lãnh đạo, y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao cường độ làm việc của các y, bác sĩ. Theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân, bệnh viện có 130 bác sĩ, năm qua, phẫu thuật và điều trị được 35.600 ca, như vậy, trung bình mỗi ngày mỗi bác sĩ phẫu thuật, điều trị mỗi người 1 ca. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đánh giá đây là bệnh viện có đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm, tận tụy với công việc.

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên bệnh viện. Mong bệnh viện ngày càng lớn mạnh xứng đáng là bệnh viện chuyên về chấn thương, chỉnh hình hàng đầu của khu vực phía Nam và cả nước. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc đội ngũ y, bác sĩ thật nhiều sức khỏe, tiếp tục cống hiến, đem đến niềm vui cho người bệnh và gia đình.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (TP HCM).

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong muốn, các y, bác sĩ ở đây luôn làm chủ công nghệ kỹ thuật mới luôn nâng cao tay nghề và trình độ chuyên môn để phục vụ người dân tốt hơn.

Tại Bệnh viện Quân y 175, Đại tá, Tiến sĩ Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, hiện bệnh viện có 1.400 giường bệnh triển khai, trong đó có 600 giường loại A. Năm 2016, Bệnh viện tiếp tục cải tiến mạnh mẽ các thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh với mục tiêu là đơn giản, hiệu quả; trọng tâm là nâng cao chất lượng chuyên môn cũng như chất lượng dịch vụ cung cấp cho người bệnh.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm Bệnh viện Quân y 175.

Trung bình một ngày, bệnh viện khám ngoại trú cho khoảng 2.000 lượt người, có thời điểm lên tới 2.600 người; điều trị nội trú trung bình 1.300 bệnh nhân/ngày; cấp cứu 130 bệnh nhân/ngày; phẫu thuật trung bình 50 ca/ngày; ra vào bệnh viện trung bình 200 bệnh nhân/ngày, trong đó tỷ lệ điều trị cho người dân cao hơn rất nhiều so với điều trị cho quân nhân trong ngành.

Bên cạnh đó, bệnh viện còn được Bộ Tổng tham mưu giao nhiệm vụ bảo đảm quân y cho Trường Sa, tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc, khám chữa bệnh cho bệnh nhân quốc tế…

Thăm và trò chuyện với các bệnh nhân tại Bệnh viện Quân Y 175, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc các bệnh nhân sớm bình phục.

Làm việc với lãnh đạo và đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ: Bệnh viện Quân y 175 được Đảng, Nhà nước tin cậy giao cho trách nhiệm chăm sóc các bệnh nhân là quân nhân và nhân dân. Chủ tịch đánh giá cao những sáng tạo, những cống hiến của Bệnh viện 175.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân: “Xây dựng bệnh viện chiến lược thì phải xây dựng đối tác chiến lược, nghĩa là bệnh viện cần có sự phối, hợp tác với các bệnh viện khác, các chuyên gia, các đối tác của nước ngoài trao đổi kinh nghiệm khám chữa bệnh, đồng thời phối hợp với các bệnh viện trong thành phố nhằm giảm tải cho các bệnh viện khác”.

“Tôi luôn trân trọng đóng góp của những người thầy thuốc nói chung và những người thầy thuốc mặc áo lính nói riêng. Chúc toàn thể đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện thật nhiều sức khỏe và có nhiều công hiến hơn cho đất nước” - Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm thăm một bệnh nhân là cán bộ người Campuchia tại BV Quân y 175 TP HCM.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện xúc động: “Đây là sự quan tâm rất lớn của Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nói riêng và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nói chung. Chúng tôi xin hứa sẽ cùng các đội ngũ y, bác sĩ và bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đem lại sức khỏe, hạnh phúc cho cán bộ nhân viên trong quân đội, quân nhân và nhân dân”.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 TP HCM.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chụp ảnh lưu niệm cùng các lãnh đạo BV Quân y 175 TP HCM.

Cũng tại Bệnh viện 175, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cùng đại diện Bộ Y tế và lãnh đạo bệnh viện đã trồng cây đa lưu niệm.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thắp hương tưởng nhớ cố bác sĩ Dương Quang Trung, nguyên Giám đốc Sở Y tế TP HCM.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cùng phu nhân cố bác sĩ Dương Quang Trung.

Thăm gia đình bác sĩ Dương Quang Trung, nguyên Giám đốc Sở Y tế TP HCM, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã ghi nhận những cống hiến của ông đối với ngành Y tế của TP HCM và cả nước. Trao đổi với người thân của bác sĩ Dương Quang Trung, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc các thành viên trong gia đình sức khỏe và có nhiều đóng góp cho xã hội như sinh thời bác sĩ Dương Quang Trung đã từng làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mong đội ngũ y, bác sĩ luôn tận tụy với sức khỏe người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO