Một công nhân lắp ráp kính tử vong do rơi từ tầng 9 xuống đất

B.M 22/10/2015 17:06

Ngày 21/10, tại công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng (đường Lê Duẩn, khóm 5, phường 9, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) đã xẩy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến một công nhân bị tử vong khi đang lắp kính tại tầng 9 thì bị rơi xuống đất tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là công nhân Võ Ngọc Dũng (30 tuổi, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long). Tai nạn xẩy ra khi ông Dũng lên tầng 9 của tòa nhà để lắp ráp kính thì bất ngờ rơi xuống đất tử vong tại chỗ.

Nhận tin báo, lãnh đạo công an tỉnh Sóc Trăng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các cơ quan chức năng làm làm rõ vụ việc.

Vụ tai nạn này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các chủ đầu tư cần chú trọng hơn đến công tác an toàn lao động cho người lao động để tránh xẩy ra tai nạn đáng tiếc như trên.

Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường và tử thi, thi thể nạn nhân Võ Ngọc Dũng đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê lo hậu sự. Hiện, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Được biết, công trình xây dựng mới Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng trên đường Lê Duẩn, TP Sóc Trăng được khởi công vào cuối năm 2009 có diện tích 121.630m2, tọa lạc tại đường Lê Duẩn (thuộc địa bàn khóm 5, phường 9-TP Sóc Trăng). Diện tích xây dựng là 40.527m2, diện tích sàn là 67.544m2 với quy mô 700 giường bệnh nội trú và dự kiến lên tới 1.200 giường trong thời gian tới. Đơn vị thi công là Công ty xây dựng Hà Nội.

Công trình bao gồm 9 hạng mục, trong đó có 5 hạng mục chính yếu là Khu khám và điều trị ngoại trú cao 3 tầng; Khu hành chính và nội trú 1 có quy mô 9 tầng; Khu nội trú 2 có quy mô 7 tầng; Khối trung tâm nghiệp vụ kỹ thuật có qui mô 5 tầng và 1 tầng hầm; Khoa truyền nhiễm có quy mô 2 tầng…và nhiều hạng mục phụ trợ khác. Theo kế hoạch, bệnh viện được xây dựng trong vòng 4 năm, từ năm 2009 - 2014 bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ với tổng vốn đầu tư là 1.000 tỷ đồng. Thế nhưng, trong quá trình thực hiện dự án, đơn vị chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án các công trình xây dựng tỉnh có 2 lần đề nghị điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 1.243 tỷ đồng và 1.743 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một công nhân lắp ráp kính tử vong do rơi từ tầng 9 xuống đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO