Mozambique: Đánh giá cao hỗ trợ của Việt Nam khắc phục hậu quả siêu bão IDAI

M.Loan (theo tin từ ĐSQ) 27/03/2019 17:45

Ngày 26/3, tại thành phố cảng Beira, tỉnh Sofala của Mozambique đã diễn ra lễ bàn giao lô hàng cứu trợ của Công ty Movitel (liên doanh của Viettel tại Mozambique) cho cơ quan tiếp nhận viện trợ của địa phương.

Mozambique: Đánh giá cao hỗ trợ của Việt Nam khắc phục hậu quả siêu bão IDAI

Đại sứ Lê Huy Hoàng tham gia Lễ trao tặng lô hàng viện trợ nhân đạo 50 tấn của Công ty Movitel hỗ trợ người dân Mozambique bị ảnh hưởng của cơn bão IDAI.

Lô hàng gồm trên 50 tấn lương thực của Movitel như gạo, muối, bột ngô và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác là sự trợ giúp thiết thực, góp phần giải quyết yêu cầu cấp bách của người dân thành phố Beira bị tổn thất nặng nề bởi cơn bão IDAI vào giữa tháng 3/2019 vừa qua.

Tham dự lễ bàn giao có Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Lê Huy Hoàng, đại diện lãnh đạo Công ty Movitel và đại diện Chính quyền tỉnh Sofala và các cơ quan tiếp nhận viện trợ của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Josefa Sing Sang, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sofala, đại diện Chính quyền và cơ quan tiếp nhận viện trợ tỉnh Sofala, bày tỏ cám ơn Công ty Movitel đã trao tặng số hàng nhân đạo rất đúng lúc, thể hiện sự quan tâm ủng hộ quý báu của Công ty, cũng như của chính phủ và nhân dân Việt Nam góp phần rất có ý nghĩa để người dân sở tại vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão.

Bà Josefa Sing Sang cho biết bản thân và nhiều người dân thành phố Beira chứng kiến và đánh giá cao lực lượng của Movitel trong nhiều ngày qua đã nỗ lực xử lý nhanh chóng các sự cố kỹ thuật, trở thành nhà mạng viễn thông duy nhất cơ bản đã khắc phục sự cố, đảm bảo liên lạc thông suốt trở lại cho các tỉnh miền Trung của Mozambique bị bão lụt vừa qua.

Siêu bão nhiệt đới IDAI được coi là thảm họa thiên tai lớn nhất trong vòng 30 năm qua, ảnh hưởng nặng nề tại miền Trung của Mozambique và một số nước lân cận ở Nam phần Châu Phi như Zimbabwe và Malawi. Tính đến nay tại Mozambique đã có ít nhất 468 người chết, trên 1500 người bị thương, phần lớn nhà cửa công sở thành phố cảng Beira bị phá hủy hoang tàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mozambique: Đánh giá cao hỗ trợ của Việt Nam khắc phục hậu quả siêu bão IDAI

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO