MTTQ tỉnh Ninh Bình quyết liệt thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm

TRỊNH MINH 15/07/2020 19:05

Trong 6 tháng cuối năm, MTTQ tỉnh Ninh Bình sẽ nỗ lực, quyết liệt thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm.

Chiều 15/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị (lần thứ 4, khóa XI) sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu và triển khai nhiệm 6 tháng cuối năm 2020.

Ông Đỗ Việt Anh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Ninh Bình phát biểu tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên đã triển khai các phong trào thi đua, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao nhận thức, chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đạt hiệu quả cao.

Các cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” có sức lan tỏa rộng, tạo nên tinh thần thi đua sôi nổi, ý thức trách nhiệm trong toàn dân; công tác đền ơn đáp nghĩa và thực hiện an sinh xã hội cũng được chú trọng, triển khai có hiệu quả.

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, MTTQ các cấp đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 18.143 suất quà trị giá trên 5,9 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, MTTQ các cấp cũng đã vận động và triển khai xây dựng 116 nhà Đại Đoàn kết với tổng kinh phí 7,4 tỷ đồng.

Trong cuộc phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và vùng ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn”. MTTQ tỉnh và các cấp đã tiếp nhận số tiền 11,1 tỷ đồng, cùng một số thiết bị hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá 2,3 tỷ đồng.

Toàn cảnh hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của MTTQ tỉnh Ninh Bình

Về công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận và các đoàn thể được triển khai có hiệu quả. Trong đó, nổi bật là công tác vào cuộc, giám sát kịp thời của Mặt trận trong việc chi trả tiền hỗ trợ Covid-19 của Chính phủ tới các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo… Tính đến ngày 10/6, toàn tỉnh đã hoàn thành việc chi trả cho 99.655 người thuộc các nhóm đối tượng, còn 544 người chưa chi trả, 45 đối tượng mới phát sinh sau rà soát.

Phát biểu tại hội nghị, bà Vũ Thị Thủy, Phó chủ tịch MTTQ tỉnh cho biết: Những kết quả mà Mặt trận đạt được trong 6 tháng đầu năm là rất đáng khích lệ. Theo bà Thủy, trong 6 tháng cuối năm MTTQ tỉnh và các cấp cần quyết liệt để thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó, tập trung quán triệt trong hệ thống MTTQ tỉnh các văn bản chỉ đạo của Đảng và hướng dẫn của Trung ương MTTQ Việt Nam về công tác tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2019-2024, đồng thời tổ chức thực hiện sơ kết 2 năm thực hiện Quy định 124-QĐ/TW ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư TW Đảng về sự tham gia của MTTQ trong công tác giám sát và phản biện xã hội nhằm chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước trong sạch, vững mạnh.

Hội nghị cũng đã hiệp thương cho thôi tham gia Uỷ viên Uỷ ban MTTQ tỉnh đối với 4 vị và hiệp thương bổ sung, thay thế 4 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ tỉnh Ninh Bình quyết liệt thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO