Nam Định: Biểu diễn báo cáo vở Chèo 'Trọn đời vì nước non'

Duy Hưng 08/10/2022 11:21

Vở diễn khắc họa một quãng đời hoạt động của cố Tổng Bí thư Trường Chinh, từ khi ông rời quê hương, bước vào con đường hoạt động cách mạng…

Tối 7/10, tại Nhà văn hóa trung tâm 3-2 Thành phố Nam Định, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nam Định tổ chức đêm biểu diễn báo cáo vở Chèo “Trọn đời vì nước non” tới đông đảo cán bộ, nhân dân trong tỉnh.

Một cảnh trong vở Chèo "Trọn đời vì nước non" công diễn tại Nam Định tối 7/10.

Vở Chèo “Trọn đời vì nước non” do Thạc sĩ Lê Thế Song viết kịch bản; NSND Tự Long làm đạo diễn; âm nhạc của nhạc sĩ Dương Thanh Nam; thiết kế mỹ thuật của họa sĩ Đặng Minh Tuấn; NSƯT Thanh Nam biên đạo múa; khắc họa một quãng đời hoạt động của một người con ưu tú của quê hương Nam Định là cố Tổng Bí thư Trường Chinh, từ khi ông rời quê hương (làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường), bước vào con đường hoạt động cách mạng đến thời kỳ tiền khởi nghĩa…

Vở diễn mang âm hưởng ca ngợi người chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà chính trị, tư tưởng, nhà lý luận, nhà lãnh đạo, nhà hoạt động văn hóa, nhà báo, nhà thơ… suốt đời sống, chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Rất đông cán bộ, nhân dân địa phương tới xem Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh Nam Định biểu diễn báo cáo.

Theo NSƯT Nguyễn Thị Diệu Hằng, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nam Định, các nghệ sĩ của đơn vị dàn dựng vở diễn với tâm thế để tri ân nhân kỷ niệm 115 năm Ngày sinh của cố Tổng Bí thư Trường Chinh và hướng tới Liên hoan sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc năm 2022.

Cố Tổng Bí thư Trường Chinh tên thật là Đặng Xuân Khu, sinh ngày 9/2/1907 tại làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Với 81 tuổi đời, 63 năm hoạt động cách mạng, 3 lần đảm nhiệm cương vị Tổng Bí thư của Đảng, ông được nhìn nhận là nhà lãnh đạo kiệt xuất của Cách mạng Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người khởi xướng công cuộc đổi mới cách đây hơn 30 năm. Ông đồng thời còn được nhìn nhận là nhà văn hóa, một trí thức lớn của dân tộc. Ông là người đã chỉ đạo thành lập, thời kỳ đầu trực tiếp làm chủ bút Báo Cứu Quốc, tiền thân của Báo Đại Đoàn Kết ngày nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Biểu diễn báo cáo vở Chèo 'Trọn đời vì nước non'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO