Nam Định cấm biển, khẩn trương kêu gọi tàu thuyền tránh bão

Theo Vietnamplus 16/09/2018 11:40

Để chủ động ứng phó với bão số 6, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đã yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung triển khai phòng, chống bão theo phương châm “4 tại chỗ”; thực hiện cấm biển từ 5 giờ ngày 16/9, khẩn trương kêu gọi tàu, thuyền vào nơi tránh trú an toàn.

Nam Định cấm biển, khẩn trương kêu gọi tàu thuyền tránh bão

Tàu cá vào neo đậu tránh trú bão. Ảnh minh họa. Nguồn TTXVN.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bão số 6 có khả năng ảnh hưởng đến tỉnh Nam Định trong các ngày 17-18/9. Do đó, các địa phương, nhất là các huyện ven biển khẩn trương sơ tán, di dời người dân tại các chòi canh ngao, lồng bè nuôi thủy sản, bãi tắm ven biển vào nơi an toàn trước 17h ngày 16/9.

Các huyện, thành phố tổ chức lực lượng chặt tỉa cành cây, tháo dỡ các biển hiệu quảng cáo; chằng chống nhà cửa, kho tàng, xây dựng phương án bảo đảm an toàn tại các bệnh viện, trường học, công sở.

Đặc biệt, các huyện, thành phố xác định các khu vực trọng điểm phòng, chống lụt bão để sẵn sàng ứng cứu; xây dựng phương án và chuẩn bị điều kiện cần thiết để sơ tán dân khi có yêu cầu.

Các địa phương thực hiện nghiêm túc việc tuần tra, canh gác bảo vệ đê sông, đê biển, lưu ý các vị trí đê, kè xung yếu, đang thi công sửa chữa; chủ động các biện pháp phòng, chống úng ngập bảo vệ diện tích lúa mùa và vùng nuôi trồng thủy hải sản...

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nam Định, đến 8 giờ ngày 16/9, Nam Định đã kêu gọi được trên 1.900 tàu, thuyền với gần 5.700 lao động vào nơi trú bão an toàn.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đang vận động người dân tại các chòi canh ngao, khu vực nuôi trồng thủy sản vào bờ để đảm bảo an toàn; đồng thời giúp bà con thu dọn ngư cụ, chằng chống nhà cửa để hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định cấm biển, khẩn trương kêu gọi tàu thuyền tránh bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO