Nam Định: Vinh danh học sinh đạt thành tích cao trong học tập

Duy Hưng 24/08/2019 16:05

Ngày 24/8, UBND tỉnh Nam Định, Quỹ khuyến học khuyến tài Lương Thế Vinh tổ chức Lễ tuyên dương thành tích học sinh giỏi của tỉnh năm học 2018-2019...

Nam Định: Vinh danh học sinh đạt thành tích cao trong học tập

Các học sinh đạt thành tích cao trong học tập được tỉnh Nam Định vinh danh tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố các quyết định khen thưởng của Bộ GD-ĐT, quyết định khen thưởng, hỗ trợ của UBND tỉnh, của Quỹ khuyến tài khuyến học Lương Thế Vinh; quyết định khen thưởng của Sở GD-ĐT tỉnh cho hàng nghìn HS và các thầy cô giáo đạt thành tích cao trong dạy và học năm học 2018-2019. Tổng số tiền thưởng là hơn 4 tỷ đồng...

Theo đó, 124 HS đạt thành tích cao trong các cuộc thi quốc tế, quốc gia đã được vinh danh tại buổi lễ.

Báo cáo tại buổi lễ, Nhà giáo ưu tú Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định cho biết, năm học 2018-2019, ngành GD-ĐT tỉnh tiếp tục có những giải pháp đột phá, sáng tạo trong việc triển khai phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; tiếp tục đạt kết quả cao trong dạy và học, đặc biệt kết quả bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG) trong các lĩnh vực và ở các cấp học.

Về chất lượng giáo dục toàn diện, trong năm, các cấp học trong tỉnh đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học gắn liền với đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh; triển khai thực hiện các mô hình giáo dục mới, phương pháp dạy học hiện đại; chú trọng tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Kết quả, trong Kỳ thi THPT quốc gia, Nam Định dẫn đầu toàn quốc, với điểm bình quân các môn thi là 5,97; có 8/9 môn có mức điểm trung bình cao nhất toàn quốc; môn Toán và môn Hóa xếp thứ 1; môn Lý xếp thứ 2; môn Ngữ văn xếp thứ 3; môn Lịch sử, Địa lý và GDCD xếp thứ 4; môn tiếng Anh xếp thứ 6, miền Bắc chỉ sau Hà Nội. Nam Định cũng là tỉnh có tỉ lệ tốt nghiệp THPT cao nhất toàn quốc (99,53%).

Trong năm, hàng nghìn HS các cấp học của tỉnh đạt giải cao trong các cuộc thi Hội thi phong trào; kỳ thi HSG cấp tỉnh...

Đặc biệt, trong kỳ thi chọn HSG cấp quốc gia, toàn tỉnh có 88 HS tham dự ở 11 môn, đạt 75 giải trong đó 01 giải Nhất, 26 giải Nhì, 26 giải Ba, 22 giải Khuyến Khích. Trong đó, em Đàm Thị Minh Trang đoạt giải Nhất môn Hóa học; em Trần Quốc Việt đoạt Huy chương Bạc trong kỳ thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương (APIO 2019).

Có 8 HS của tỉnh được chọn tham dự thi vòng 2 chọn đội tuyển quốc gia thi Olympic quốc tế. Trong đó, Phạm Thanh Lâm (Trường PTTH chuyên Lê Hồng Phong) đoạt Huy chương Bạc trong kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế tại Paris.

“Các em có quyền tự hào về những thành tích nhưng mong các em luôn nhận thức rằng “Tri thức là sức mạnh, tri thức có thể làm xoay chuyển thế giới”, vì vậy việc học không có điểm dừng. Kết quả này chỉ là mở đầu để tạo động lực cho mỗi người tiếp tục phấn đấu, tự học, nghiên cứu, sáng tạo”, nhà giáo Cao Xuân Hùng nhắn nhủ các học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Vinh danh học sinh đạt thành tích cao trong học tập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO