Nâng cao hiệu quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước

Chu Đức Thắng 08/07/2019 07:15

Thời gian qua, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tỉnh Phú Thọ đã tích cực đổi mới nội dung phương thức hoạt động, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

Nâng cao hiệu quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho ông Trần Kim Cương ở khu 10, xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ.

Chương trình phối hợp giữa MTTQ với chính quyền được thực hiện thường xuyên và hiệu quả, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, phát huy hiệu quả sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ Nguyễn Văn Ngọc, để triển khai các cuộc vận động do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động ngay từ đầu năm 2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn Ủy ban MTTQ các huyện, thành, thị tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng triển khai thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh” gắn với phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM”.

Để nâng cao chất lượng xây dựng NTM, MTTQ các cấp tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đối với các huyện, xã đề nghị đạt chuẩn NTM; phối hợp xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình trong quá trình xây dựng NTM. Theo thống kê trong 6 tháng đầu năm toàn tỉnh đã có thêm 9 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, đưa tổng số xã đạt chuẩn NTM là 91/247 (đạt 36,8%).

Bên cạnh đó, công tác vận động nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội có nhiều đổi mới và đạt hiệu quả. Tính đến hết ngày 30/5, tổng số Quỹ Vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội của tỉnh đã vận động đạt hơn 3,8 tỷ đồng. Từ nguồn lực vận động được, Quỹ Vì người nghèo của tỉnh đã hỗ trợ 94 hộ nghèo xây dựng nhà ở với số tiền 1,334 tỷ đồng, hỗ trợ vốn và các điều kiện sản xuất cho 14 hộ nghèo 205 triệu đồng, trợ giúp bệnh nhân nghèo khám chữa bệnh, trợ giúp học sinh nghèo đến trường, hỗ trợ thăm hỏi, tặng quà các dịp lễ tết, hỗ trợ ngày công, nguyên vật liệu trị giá trên 6 tỷ đồng.

Thực hiện Chương trình Tết cho người nghèo Xuân Kỷ Hợi 2019, Ủy ban MTTQ tỉnh đã chủ động phối hợp, vận động các tổ chức và cá nhân tham gia Chương trình hỗ trợ người nghèo đón Tết. Tổng số suất quà Tết hỗ trợ cho người nghèo của các doanh nghiệp, đơn vị thông qua hệ thống Mặt trận các cấp trong tỉnh là 13.527 suất, với trị giá hơn 6,6 tỷ đồng.

Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được, ông Nguyễn Văn Ngọc cho biết, trong thời gian tới, MTTQ tỉnh Phú Thọ tập trung nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Bên cạnh đó, phát huy quyền dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. Tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân, công tác dân tộc, tôn giáo. Củng cố, kiện toàn tổ chức, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao hiệu quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO