Nâng lên một ‘chất mới' trong công tác Mặt trận

Tiến Đạt – Quang Vinh 22/12/2020 11:23

Nguyên Chủ tịch Huỳnh Đảm kiến nghị, trong năm tới, UBTƯ MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên cùng nâng lên một “chất mới”, trong đó, quy chế phối hợp hành động cần nhịp nhàng hơn, mạnh mẽ hơn, đổi mới hơn, bởi sức mạnh của MTTQ là sức mạnh từ các tổ chức thành viên.

Ông Huỳnh Đảm, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị qua màn hình trực tuyến. Ảnh: Quang Vinh.

Phát biểu tại Hội nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ ba, khóa IX, ông Huỳnh Đảm, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết, nhìn lại 5 năm qua, trong bối cảnh đất nước phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức, MTTQ Việt Nam các cấp quyết tâm, nỗ lực phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện mục tiêu kép quan trọng, đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Cụ thể, MTTQ Việt Nam đã tham gia tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đảng lần thứ XIII, tổ chức thành công 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất – Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, để lại ý nghĩa sâu sắc, khơi dậy niềm tự hào, khẳng định niềm tin của nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng.

Bước vào năm 2021 với nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, việc phải đối diện với nhiều khó khăn thách thức chính là cơ hội mở ra để MTTQ phát huy tối đa vai trò của mình.

Để góp phần vào thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sắp tới, ông Huỳnh Đảm đề nghị, UBTƯ MTTQ Việt Nam cần chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương để có sự thống nhất đề xuất với Ban Bí thư Trung ương Đảng có sự lãnh đạo, tiếp tục quán triệt những quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc, khẳng định sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và vị trí, vai trò MTTQ Việt Nam trong tình hình mới.

Trong năm 2021 nói riêng và thời gian tới, MTTQ Việt Nam cần xác định đây là nội dung trọng tâm để tham mưu cho Đảng lãnh đạo sâu sắc vấn đề này, tạo điều kiện thực hiện thắng lợi Đại hội XIII, thông qua đó khơi dậy tình yêu nước trong nhân dân, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của đất nước.

Nhận thức sâu sắc sức mạnh của Mặt trận bắt nguồn từ sự lãnh đạo của Đảng và sức mạnh của dân tộc Việt Nam, ông Huỳnh Đảm đề xuất, trọng tâm năm 2021 phải tiếp tục xây dựng MTTQ Việt Nam vững mạnh.

“Muốn làm được điều đó phải phát huy sức mạnh của các tổ chức thành viên, trong đó có Đảng vừa là thành viên, vừa là người lãnh đạo”, ông Huỳnh Đảm khẳng định.

Cũng tại hội nghị, nguyên Chủ tịch Huỳnh Đảm kiến nghị, trong năm tới, UBTƯ MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên cùng nâng lên một “chất mới”, trong đó, quy chế phối hợp hành động cần nhịp nhàng hơn, mạnh mẽ hơn, đổi mới hơn, bởi sức mạnh của MTTQ là sức mạnh từ các tổ chức thành viên.

Đồng thời, UBTƯ MTTQ Việt Nam cần phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp để có được những điều kiện cần thiết, thuận lợi, tạo sự đồng bộ trong triển khai hoạt động của các tổ chức thành viên, phát huy tối đa vai trò các chuyên gia, nhà khoa học, cá nhân tiêu biểu, tạo ra sức mạnh to lớn trên phạm vi cả nước.

Cùng với đó, MTTQ Việt Nam cần chủ động đề xuất các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thể chế hóa, cụ thể hóa hơn nữa các quy định về vai trò của MTTQ trong việc giám sát phản biện; vai trò giám sát phản biện trước hết là nhiệm vụ cho công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, làm sao để sự kiện này trở thành ngày hội dân chủ của toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng lên một ‘chất mới' trong công tác Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO