Nga: 87% lãnh thổ Syria đã được giải phóng khỏi tay IS

Duy Long 23/09/2017 07:00

Các lực lượng vũ trang Syria cùng sự hỗ trợ của Không quân Nga đã tái chiếm được 87,4% lãnh thổ nước này, Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/9 cho hay, thêm rằng máy bay Nga đã tiêu diệt được trên 96.000 mục tiêu khủng bố trong chiến dịch kéo dài 2 năm qua.

Máy bay ném bom Tu-95MS cảu không quân Nga. (Nguồn: RT).

Kể từ ngày 30/9/2015, khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra chỉ thị triển khai máy bay và trực thăng Nga tới Syria theo đúng yêu cầu chính thức của chính phủ Syria, họ đã thực hiện trên 30.000 cuộc không kích, tiêu diệt trên 96.000 mục tiêu khủng bố, theo công bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Trong số các vị trí khủng bố bị tiêu diệt có 8.332 vị trí chỉ huy, 53.700 nhóm tay súng khủng bố, và gần 1.000 trại huấn luyện của khủng bố, 6.796 kho chứa đạn dược.

Chiến dịch không kích của Nga cũng gây tổn thất to lớn cho các cơ sở dầu khí mà phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát, được tin là nguồn tiền chính của nhóm khủng bố này. Tổng cộng 212 giếng dầu và 184 nhà máy dầu thuộc kiểm soát của IS đã bị không quân Nga tiêu diệt.

Ngoài việc tiêu diệt khủng bố, Nga còn tích cực giúp chính phủ Syria rà phá bom mìn ở các khu vực đã được giải phóng. Trên 5.300 hecta lãnh thổ Syria đã được các đội phá bom mìn của Nga đảm bảo an toàn.

Tiếp nối sau chiến thắng to lớn tại thành phố chiến lược Deirr ez-Zor hồi đầu tháng 9, lực lượng vũ trang Syria dưới sự hỗ trợ của không quân Nga đã quét sạch những kẻ phiến quân còn lại ở rìa phía Tây của con sông Euphrates. Hôm đầu tuần này, quân đội Syria đã băng qua con sông này, tiếp tục tiến quân về phía Thung lũng Euphrates, phía Đông thành phố Deir ez-Zor.

Hôm thứ Tư vừa qua, quân đội Nga cũng cho hay, binh sỹ Syria cùng máy bay Nga đã đánh bật được một đợt tấn công của phiến quân Al-Nusra nhằm vào lực lượng binh sỹ đang kiểm soát lệnh ngừng bắn ở khu vực giảm thang căng thẳng thuộc tỉnh Idlib.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga: 87% lãnh thổ Syria đã được giải phóng khỏi tay IS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO