Nga cấm bay toàn bộ Su-34 sau vụ va chạm trên không

Theo Dantri 19/01/2019 10:13

Truyền thông Nga dẫn nguồn tin cho biết Moscow đã dừng toàn bộ các chuyến bay của máy bay chiến đấu ném bom Su-34 trên khắp cả nước sau vụ va chạm của 2 máy bay tại vùng Viễn Đông.

Nga cấm bay toàn bộ Su-34 sau vụ va chạm trên không

Máy bay ném bom chiến đấu Su-34 (Ảnh: Sputnik).

Tass ngày 18/1 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, toàn bộ các chuyến bay của máy bay Su-34 đã bị dừng trên phạm vi toàn nước Nga sau vụ va chạm của 2 chiếc Su-34 khi đang diễn tập tại vùng Viễn Đông.

“Toàn bộ các chuyến bay có liên quan tới máy bay Su-34 đã bị ngừng trên khắp cả nước”, nguồn tin nói với Tass.

Vào lúc 8h07 ngày 18/1 (theo giờ Moscow), trong khi thực hiện chuyến bay huấn luyện được lên kế hoạch từ trước trên biển Nhật Bản, cách bờ biển 35km, hai máy bay Su-34 của Lực lượng Phòng không Viễn Đông đã va chạm trên không trong khi đang huấn luyện", thông báo của Phòng Thông tin và Truyền thông thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo RT, hai máy bay đã biến mất trên radar và được cho là đã “đụng” nhau dẫn tới bị rơi. Phi hành đoàn trên hai máy bay đã tìm cách thoát hiểm và công tác tìm kiếm cứu hộ đã được triển khai.

Tìm thấy thi thể của 2 phi công

Tass trích thông tin cập nhật mới nhất về tình hình cứu hộ do Bộ Quốc phòng cung cấp cho biết, thi thể của phi công thứ 3 đã được tìm thấy.

“Chúng tôi phát hiện thi thể của phi công trong tình trạng không có dấu hiệu sinh tồn tại khu vực tìm kiếm và cứu nạn. Một tàu trong nhóm thực hiện nhiệm vụ đang đưa thi thể phi công lên boong”, nguồn tin nói.

Trước đó, các chuyên viên cứu hộ cũng đã tìm thấy thi thể của một phi công khác. Một trong 4 phi công thuộc 2 kíp lái của Su-34 đã may mắn sống sót và được cứu thoát. Phi công thứ 4 hiện vẫn đang mất tích.

Trước đó, theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga, cả 4 phi công đã phóng ghế thoát hiểm. Nga đã điều các máy bay An-12 và trực thăng Mi-8 cũng như tàu bè để tìm kiếm tung tích các phi công ở khu vực họ nhảy xuống. Xe cứu hộ đã tới sẵn hiện trường, sẵn sàng cung cấp các hỗ trợ về mặt y tế.

Đây là chuyến bay diễn tập nên cả 2 chiếc Su-34 đều không mang vũ khí.

Su-34, với biệt danh "xe tăng bay", là một trong những máy bay ném bom chiến đấu hàng đầu trong kho vũ khí Nga. Máy bay ném bom chiến đấu này có thể mang được hầu hết các vũ khí hiện đại của Nga từ bom không dẫn đường, tên lửa không đối đất, tên lửa không đối không tới tên lửa dẫn đường vệ tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga cấm bay toàn bộ Su-34 sau vụ va chạm trên không

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO