Nga có thể bán hệ thống phòng không S-400 cho Mỹ

Theo Vietnamplus 11/02/2018 16:41

Sputniknews đưa tin Nga có thể bán những hệ thống phòng không S-400 cho Mỹ nếu Washington muốn và việc đó không làm tổn hại đến nền an ninh của Moskva.

Nga có thể bán hệ thống phòng không S-400 cho Mỹ

Hệ thống tên lửa phòng không di động chiến lược đất đối không S-400 của Nga được trưng bày tại Diễn đàn kỹ thuật - quân sự quốc tế 2017 ở Kubinka Patriot, ngoại ô Moskva, Nga ngày 22/8/2017. (Nguồn: TTXVN)

Đó là bình luận của Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn nhà nước Rostec Sergey Chemezov khi trả lời phỏng vấn báo giới.

Trong cuộc phỏng vấn được đăng ngày 10/2, ông Chemezov nêu rõ: "S-400 không phải là hệ thống tấn công, mà là hệ thống phòng thủ. Chúng tôi có thể bán nó cho Mỹ nếu họ muốn. Vì vậy, thực sự không có vấn đề gì từ quan điểm chiến lược."

Khi được hỏi lý do đằng sau việc bán những hệ thống nói trên cho Thổ Nhĩ Kỳ - một thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), CEO Rostec cũng khẳng định việc bán S-400 cho một thành viên của liên minh quân sự không gây nguy hại cho an ninh của Nga.

Ông Chemezov giải thích: "Ngược lại, nếu một quốc gia có khả năng đảm bảo an toàn không phận của họ, họ sẽ cảm thấy an toàn hơn. Và ai đó có thể có những ý định tấn công quốc gia này sẽ phải suy nghĩ kỹ."

Theo người đứng đầu tập đoàn quốc gia Nga, nhu cầu mua những hệ thống như vậy rất cao ở nhiều nước và Nga đã nhận được nhiều đơn đặt hàng.

Hồi cuối tháng 12/2017, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký kết một thỏa thuận cung cấp những hệ thống S-400 cho Ankara.

Hai bên đã nhất trí chuyển giao những hệ thống phòng không này vào tháng Chín tới. Các lực lượng vũ trang Nga đã sử dụng S-400 từ năm 2007.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga có thể bán hệ thống phòng không S-400 cho Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO