Nga triệt phá âm mưu đánh bom dịp bầu cử Tổng thống

Duy Long 13/12/2017 07:00

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm 12/12 cho hay họ đã triệt phá một âm mưu đánh bom vào dịp năm mới của một tổ chức khủng bố. Tổ chức này còn được cho là lên kế hoạch tấn công nhằm vào kỳ bầu cử Tổng thống tổ chức vào tháng 3 năm sau.

Nga triệt phá âm mưu đánh bom dịp bầu cử Tổng thống

Lực lượng an ninh Nga trong chiến dịch triệt phá khủng bố. (Nguồn: RT).

Các cơ quan an ninh Nga đã đập tan kế hoạch tấn công khủng bố, trong đó gồm các vụ đánh bom tự sát, dự định nhằm vào kỳ tranh cử Tổng thống và dịp năm mới ở nước này, giám đốc FSB kiêm Chủ tịch Ủy ban Chống khủng bố quốc gia, ông Aleksandr Bortnikov, cho hay.

Các vụ đánh bom này được lên kế hoạch bởi các thành viên của một chi nhánh của IS, FSB cho hay. Ba công dân đến từ các nước Trung Á đã bị bắt giữ, cùng 2 khẩu AK-47, 2 quả bom tự chế cùng nhiều vật liệu nổ khác đã bị thu giữ trong chiến dịch.

FSB đã tiêu diệt nhóm khủng bố này và "tiêu hủy các thiết bị nổ của những kẻ khủng bố, tiêu hủy số vũ khí và đạn dược được tìm thấy trong căn phòng chế tạo chất nổ của chúng", ông Bortnikov nói trong cuộc họp của Ủy ban Chống khủng bố quốc gia.

Khoảng 78 tay phiến quân cùng đồng bọn của chúng đã bị vô hiệu hóa và hơn 1.000 nghi phạm đã bị bắt giữ ở Nga tính từ đầu năm đến nay, theo thống kê của FSB. Hơn 17.500 cá nhân nước ngoài bị nghi có dính líu tới các hoạt động khủng bố đã bị cấm tới nước Nga.

Đồng thời, các cơ quan an ninh Nga đã triệt phá được hơn 60 âm mưu liên quan tới khủng bố, trong đó gồm 18 âm mưu tấn công, chỉ tính riêng trong năm 2017. Các nhóm khủng bố, bao gồm các tổ chức quốc tế, cũng có âm mưu thiết lập nhiều căn cứ ở nhiều khu vực khác nhau của Nga.

Ông Bortnikov cảnh báo rằng mối đe dọa khủng bố đặc biệt cao khi mà các tay súng của IS đang tìm đường trở về nước và tìm cách hoạt động độc lập. Hôm đầu tuần này, Tổng thóng Nga Vladimir Putin đã chỉ thị rút toàn bộ binh sỹ về nước, sau khi hỗ trợ chính phủ Syria đánh bại phiến quân IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga triệt phá âm mưu đánh bom dịp bầu cử Tổng thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO