Ngăn chặn lây nhiễm chéo trong khu cách ly

Nguyễn Quốc 30/08/2021 07:40

Thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức tiếp nhận và cách ly tập trung trên 16.000 công dân trở về từ vùng dịch.

Điều đáng lưu ý, một số trường hợp sau khi hoàn thành cách ly tập trung đến khi về cách ly giám sát y tế tại nhà mới dương tính với SARS-CoV-2. Một trong những nguyên nhân của một số ca bệnh trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian gần đây là do lây nhiễm chéo từ các khu cách ly tập trung.

Trung tá Ngô Trí Hùng - Khung trưởng khu cách ly T3 (phường Phú Thượng, thành phố Huế) cho biết, trong thời gian qua tại khu T3 đã ghi nhận khá nhiều trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch với nhiều hình thức vi phạm như gây rối, tụ tập không đeo khẩu trang… Ngay sau khi phát hiện, ban quản lý khu cách ly đã phối hợp với lực lượng công an tiến hành xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

Để hạn chế đến mức thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong khu cách ly, đặc biệt là tuyệt đối không để lây nhiễm đối với các lực lượng làm nhiệm vụ, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển khai nhiều giải pháp quan trọng, trong đó việc thực hiện “5K” trong khu cách ly là một trong những biện pháp được đặt lên hàng đầu. Đồng thời là công tác bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm an toàn xung quanh các khu vực cách ly, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát một cách chặt chẽ tuyệt đối không để công dân liên hệ, tiếp xúc với bên ngoài và ngược lại.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, công dân trở về từ đợt dịch thứ 4 này rất lớn, song tỉnh đã chỉ đạo và triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn cho công dân tại các khu cách ly. Tuy nhiên cũng có nhiều khó khăn, do ý thức của một số người dân còn hạn chế. “Để hạn chế tới mức thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong các khu cách ly, tỉnh đã chỉ đạo cho lực lượng y tế tiến hành xét nghiệm nhanh và xử lý nhanh những trường hợp F0 từ vùng dịch trở về tại các khu cách ly và áp dụng những giải pháp hiệu quả nhất để hạn chế việc lây lan chéo trong các khu cách ly” - ông Bình nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngăn chặn lây nhiễm chéo trong khu cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO