Ngành giáo dục TP HCM khẩn cấp triển khai phòng Covid-19

Đoàn Xá 01/12/2020 14:46

Sau khi xác nhận 1 ca nhiễm Covid-19 là giáo viên dạy tiếng Anh, đã đi dạy tại 2 cơ sở của 1 chuỗi trung tâm ngoại ngữ Key English, ngành giáo dục TP HCM đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 1/12, Sở GD&ĐT TP HCM có văn bản gửi tới các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn về việc đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành giáo dục thành phố.

Đây là biện pháp được triển khai sau khi 1 giáo viên dạy ngoại ngữ ở Trung tâm tiếng Anh Key English được xác định nhiễm Covid-19 (BN 1347) nhưng đã đi dạy học, tiếp xúc trực tiếp với nhiều học viên, đồng nghiệp.

Hiện trung tâm này đã bị dừng hoạt động nhưng nhiều học viên ở đây là học sinh của các trường trên địa bàn. Đồng thời giảng viên ở trung tâm này cũng tham gia giảng dạy một số trường học khác.

Hiện các trường hợp có tiếp xúc với BN 1347 đã được khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm theo đúng quy định. Tuy nhiên, khả năng lây nhiễm ra cộng đồng cũng khiến ngành giáo dục phải nâng cao cảnh giác.

Các trường học ở TP HCM nâng cao cảnh giác trước dịch Covid-19.

Cụ thể, Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị các phòng, trường chủ động rà soát thông tin cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, gia đình học sinh một các đầy đủ, chính xác về các trường hợp, đối tượng có liên quan đến tình hình dịch Covid-19.

Ngoài ra, sở chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tăng cường công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp, tạo môi trường sạch sẽ, thông thoáng.

Bên cạnh đó, các trường cần bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách thường xuyên, thông báo, nhắc nhở việc đeo khẩu trang theo quy định.

Theo thống kê, trên địa bàn TP HCM hiện có khoảng 1,7 triệu học sinh từ mầm non tới THPT, chưa kể hàng chục ngàn sinh viên các trường đại học trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngành giáo dục TP HCM khẩn cấp triển khai phòng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO