Ngày hội sống xanh tại TP Thủ Đức thu hút nhiều bạn trẻ

Quế Anh 27/02/2022 17:18

TP Thủ Đức vừa thí điểm tổ chức mô hình "Ngày hội sống xanh" tại phường Hiệp Bình Chánh, đã bất ngờ thu hút sự quan tâm của cộng đồng, nhất là các bạn trẻ tham gia hưởng ứng.

Mô hình do Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức phối hợp cùng các đoàn thể tổ chức nhằm tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19/10/2018 của Thành ủy TP HCM về thực hiện Cuộc vận động “Người dân TP HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Trao 100 cây xanh cho hộ dân “Tạo mảng xanh tại hộ gia đình”.
Trao 100 cây xanh cho hộ dân “Tạo mảng xanh tại hộ gia đình”.

Ngay trong ngày đầu tổ chức, ngày hội đã thu hút hơn 200 người tham gia trực tiếp.

Các hoạt động tại ngày hội sống xanh về tuyên truyền cảm hứng cho nhiều nhóm đối tượng dân cư tìm hiểu và thực hành các giải pháp tiêu dùng bền vững hình thành lối sống thân thiện với môi trường.

Hoạt động thiện nguyện, phát xuất ăn miễn phí và tư vấn miễn phí pháp luật tại ngày hội.

Ngày hội cũng là cơ hội để cộng đồng dân cư, học sinh, sinh viên tìm hiểu về tiêu dùng bền vững, lối sống thân thiện với môi trường và cùng trực tiếp tham gia các hoạt động trải nghiệm sống xanh.

Tại ngày hội, nhiều cán bộ hội, học sinh, sinh viên và đại diện tại cộng đồng dân cư được tham gia vào chương trình “Đổi rác thải tái chế lấy quà”; Phát 200 xuất ăn miễn phí và trao 100 cây xanh cho hộ dân “Tạo mảng xanh tại hộ gia đình”.

Tuyên truyền người dân về thu gom rác thải nhựa độc hại tại ngày hội sống xanh.
Tuyên truyền người dân về thu gom rác thải nhựa độc hại tại ngày hội sống xanh.

Điểm nhấn của ngày hội là các gian hàng thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình (pin, bóng đèn, vỏ bao bì đựng hóa chất nguy hại), chất thải có thể tái chế (vỏ hộp sữa, túi nilon, vỏ chai hộp nhựa, vỏ chai đựng tinh dầu, giấy vụn, dầu ăn đã sử dụng, vải vụn...),...

Chương trình cũng đã phát 500 túi giấy cho người dân, với thông điệp: "Việc sử dụng nguyên liệu giấy tái chế trong túi giấy bảo vệ môi trường giúp hạn chế sử dụng rác thải nhựa, giảm chất thải rắn thải ra môi trường, gây ô nhiễm môi trường và nguồn nước".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội sống xanh tại TP Thủ Đức thu hút nhiều bạn trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO