Ngày vía Thần tài: Không còn cảnh chen lấn mua vàng

Hoàng Chiến 10/02/2022 10:55

Ngày vía Thần tài năm nay, nhiều người dân Hà Nội vẫn phải xếp hàng từ sớm để mua vàng nhưng không còn cảnh lộn xộn, chen lấn như mọi năm.

Xếp hàng mua vàng “bất chấp” mưa rét

Ghi nhận PV Đại Đoàn Kết Online sáng 10/2, tại nhiều cửa hàng vàng trên địa bàn Hà Nội, số lượng khách mua vàng tăng mạnh so với những ngày trước đó, tuy nhiên không quá đông đúc như mọi năm.

Năm nay cũng không còn cảnh chen lấn mua vàng.

Người đến mua vàng tại cửa hàng Phú Quý (đường Cầu Giấy).

Tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu (đường Cầu Giấy), người mua vàng xếp hàng từ sáng sớm bất chấp trời mưa rét.

Tại đây, cửa hàng cũng đã tiến hành phân luồng với nhiều nhân viên hướng dẫn khách hàng, đảm bảo trật tự. Lực lượng chức năng cũng có mặt để điều tiết giao thông…

Người dân xếp hàng mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu (đường Cầu Giấy).

Chị Trần Phương Oanh (phường Dịch Vọng, Cầu Giấy) đang xếp hàng chờ đợi để được mua vàng lấy vía. Theo chị Oanh, đây là một trong những truyền thống chị được học hỏi từ bố mẹ để lấy may đầu năm.

“Dù mưa rét nhưng tôi vẫn đến đây từ 8h sáng để mua vàng, năm nay vì tình hình dịch bệnh cũng ảnh hưởng nên tôi chỉ dự định mua 1 chỉ lấy may chứ không mua nhiều”, chị Oanh cho hay.

Chị Oanh chờ đợi trong lúc mua vàng.
Số lượng người mua vàng trong ngày vía Thần tài tăng đột biến.

Năm nay, cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu cũng có chương trình tặng quà cho khách mua vàng nên thu hút được nhiều người dân đến lựa chọn.

Ngoài ra, các biện pháp phòng chống dịch cũng được đảm bảo như yêu cầu người dân khai báo y tế, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào chọn mua vàng.

Nhân viên tại cửa hàng cho biết, trước ngày vía Thần tài, cửa hàng đã tiến hành khử khuẩn cho toàn bộ cửa hàng vào đêm hôm trước.

Cũng theo ghi nhận của PV, mẫu mã vàng tại Bảo Tín Minh Châu cũng đa dạng hơn so với mọi năm, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn như: Bản vị vàng, đĩnh vàng tài lộc cùng nhiều hình dáng linh vật hổ trong năm nay.

Vàng in hình linh vật hổ trại của hàng Bảo Tín Minh Châu.

Vui mừng vì mua được vàng đúng ý, chị Hoàng Thị Uyên (xã Di Trạch, Hoài Đức) chia sẻ: “Năm nào tôi cũng đi mua vàng vào ngày này để lấy may cho cả năm.

Riêng năm nay tôi đã mua được 2 chỉ vàng để dành lấy vía. So với mọi năm thì năm nay mua vàng dễ dàng hơn rất nhiều, không phải chen chân xếp hàng nữa”.

Chị Hoàng Thị Uyên vui mừng khi mua được 2 chỉ vàng trong ngày Thần tài.

Cũng theo chị, giá vàng ở Bảo Tín Minh Châu có xu hướng thấp hơn so với một số cửa hàng khác, mẫu mã cũng đa dạng hơn nên được chị lựa chọn.

Mua vàng ngày vía đã thành thói quen

Vừa đứng đợi tại khu vực nhận quà, chị Nguyễn Thị Thuỷ (Cầu Giấy) vừa đánh giá: “Dù năm nay lượng người mua khá đông nhưng cửa hàng cũng đã sắp xếp rất thuận tiện để khách hàng được mua vàng nhanh nhất. Tôi chỉ đợi khoảng 10 phút là có thể vào mua vàng.

Đây cũng là thói quen vài năm trở lại đây của tôi khi nghe theo bạn bè và người thân mách nước”.

Còn ngay phía đối diện, cửa hàng PNJ cũng tấp nập người mua vàng. Tất cả khách hàng đều được hướng dẫn đo thân nhiệt và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Năm nay, để phục vụ ngày vía Thần tài, ngoài vàng nhẫn được đánh chỉ, PNJ cũng cho ra mẫu vàng miếng 1 chỉ kèm chữ Phúc, Tài, Lộc, An, Thọ…thu hút khách mua.

Người mua vàng tại PNJ Cầu Giấy.
Vàng miếng in chữ thu hút người mua.

Theo nhân viên PNJ, năm nay người mua chủ yếu lựa chọn những miếng vàng kèm chữ này để lấy may đầu năm, đặc biệt là những miếng vàng có chữ Lộc, Tài, Phát.

Ngoài ra, để thuận tiện cho người mua vàng, PNJ cũng đẩy mạnh việc bán vàng online, người mua thanh toán trước và chỉ đến cửa hàng để lấy vàng như đã đặt.

Anh Lê Minh Đức cầm trên tay miếng vàng mới mua tại PNJ.

Anh Lê Minh Đức (Cầu Giấy) đã chọn mua cho mình được miếng vàng có chữ Lộc. Theo anh, số lượng người mua vàng trong ngày 10/2 năm nay giảm đi đáng kể so với mọi năm.

“Nếu như các năm trước phải xếp hàng lâu mới mua được vàng thì năm nay chỉ cần đến nơi đã được nhân viên tư vấn rồi. Mẫu mã vàng năm nay của PNJ cũng được sản xuất khá đẹp dù không quá đa dạng để lựa chọn”.

Cũng theo đánh giá của nhiều người dân, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng người mua vàng có phần dè dặt, người mua vàng cũng chỉ mua với số lượng ít để lấy may.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày vía Thần tài: Không còn cảnh chen lấn mua vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO