Nghệ An: Kết luận thanh tra bảo tàng có nguy cơ ‘chìm xuồng’

Đ.B. 19/05/2017 10:10

Báo Đại Đoàn Kết đã đăng bài phản ánh về việc Bảo tàng Nghệ An (BTNA) và Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh (BTXVNT) cho thuê sân bãi để kinh doanh, gây nên tình trạng lộn xộn nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Về việc này, ông Lê Khắc Hoàng- Phó Chánh Thanh tra Sở VHTT Nghệ An cho biết: Thanh tra tỉnh Nghệ An đã tiến hành thanh tra và có kết luận về những sai phạm đối với BTNA. Trong đó có việc, Đoàn thanh tra yêu cầu BTNA chấm dứt cho thuê mặt bằng mở dịch vụ bán cà phê trái quy định và xử lý người đứng đầu bảo tàng này.

Thanh tra tỉnh Nghệ An cũng đã kiến nghị truy thu số tiền 25,8 triệu đồng từ việc BTNA cho thuê đất trái phép, nộp về tài khoản tạm giữ của Thanh tra tỉnh.

Ông Hoàng nói: “Việc BTNA chưa nghiêm túc thực hiện kết luận của Đoàn thanh tra là bởi đời sống cán bộ, công nhân viên của đơn vị này còn gặp nhiều khó khăn. Bảo tàng để kéo dài tình trạng kinh doanh cà phê trong khuôn viên đất của đơn vị là nhằm mục đích tăng thêm thu nhập, nâng cao đời sống cho cán bộ, công nhân viên”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Kiếm- Giám đốc BTNA lại khẳng định: “Số tiền hàng năm BTNA thu từ việc cho ông Trần Huy Dũng thuê mặt bằng mở quán cà phê Tre Việt đều được chuyển vào ngân sách hàng năm cấp cho bảo tàng”.

Về việc chậm trễ thực hiện kết luận của Đoàn thanh tra ban hành cách đây gần 4 năm, ông Kiểm cho biết: “Hiện chúng tôi đang xin chủ trương, ý kiến chỉ đạo, hướng giải quyết của sở”.

Về phần BTXVNT, sau khi báo Đại Đoàn Kết phản ánh, được biết bảo tàng này đã tiến hành kiểm tra, đồng thời bổ sung các văn bản, hồ sơ liên quan đến việc cho thuê mặt bằng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Kết luận thanh tra bảo tàng có nguy cơ ‘chìm xuồng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO