Nghiêm túc xử lý sự cố tại khu tái định cư thôn Dìn

Đơn Thương 23/09/2017 08:15

Trong các số báo ra ngày 11/9 đến 12/9, Đại Đoàn Kết đã đăng loạt bài 2 kì “Hiu hắt một vùng tái định cư”, đề cập đến những bất cập khu tái định cư thôn Dìn (Ngọc Minh, Vị Xuyên, Hà Giang). Sau khi được thông tin, UBND tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và đơn vị đầu tư – Chi cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn- nghiêm túc rà soát và giải trình các nội dung báo đăng.

Khung cảnh tại khu tái định cư thôn Dìn.

Theo ông Nguyễn Chí Hướng – chi cục trưởng Chi cục Kinh tế hợp tác và Phát triển Nông thôn tỉnh Hà Giang, sau khi Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào cuộc, Chi cục cũng đã kiểm tra và báo cáo với UNBD tỉnh. Theo đó, với kết quả kiểm tra ban đầu, Chi cục đã yêu cầu đơn vị thi công làm chưa đúng thì phải sửa chữa, khắc phục ngay lập tức.

Trong nội dung phản ánh về tuyến đường giao thông (trục chính) mặt đường bị xói mòn cục bộ và bùn đất, sạt lở tràn vào điểm trường, Chi cục đã phối hợp với đơn vị liên quan khắc phục để phục vụ việc học tập của các cháu và sinh hoạt cho bà con.

Riêng về đường từ chỗ ở của bà con đến khu đất sản xuất, Chi cục dự định khi nào dân cư ổn định sẽ phối kết hợp với UBND xã Ngọc Minh, huy động nhân lực làm đường để xe máy có thể di chuyển...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghiêm túc xử lý sự cố tại khu tái định cư thôn Dìn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO