Ngoại hạng Anh: Đối đầu rực lửa

Hoàng Nam 03/03/2023 07:22

Cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh hứa hẹn sẽ càng hấp dẫn khi Man City buộc phải đánh bại Newcastle ở trận đấu sớm nhất vòng 26 (19h30 ngày 4/3) để thu hẹp khoảng cách và tiếp tục gia tăng áp lực lên đối thủ. Tâm điểm vòng đấu sẽ dồn về trận derby nước Anh khi Liverpool tiếp đón Man Utd .

Liverpool và MU sẽ đối đầu nhau trong trận cầu rực lửa.

Ở trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh giữa Arsenal vs Everton, Pháo thủ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đánh bại Everton 4-0, nhờ các pha lập công lần lượt của Bukayo Saka, Gabriel Martinelli (cú đúp) và Martin Odegaard. Chiến thắng cực kỳ quan trọng này giúp “Pháo thủ” xây chắc ngôi đầu khi nhiều hơn đối thủ cạnh tranh Man City đến 5 điểm (60 - 55). Cả hai đều đã đá cùng số trận (25).

Giờ đây, chênh lệch về số trận thi đấu đã không còn và Arsenal đang nắm lợi thế. Cơ hội duy trì khoảng cách thậm chí là gia tăng khoảng cách với Man City trở nên rõ ràng với Arsenal sau vòng 26 khi họ chỉ phải tiếp đón đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng Bournemouth. Phong độ của Arsenal đang chứng kiến sự hồi sinh trong 5 trận đấu gần nhất.

Arsenal được nhận định sẽ tiếp tục có được 3 điểm khiến Man City ra sân sớm nhất vòng này buộc phải thắng Newcastle trên sân nhà. Sau 2 trận hòa 1-1 liên tiếp trước Nottingham và Leipzig, Man City đang khát thắng hơn bao giờ hết để cạnh tranh ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh với Arsenal. Bournemouth đang đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và bị đánh giá là một trong những đội yếu nhất giải đấu sẽ là miếng mồi ngon cho Man City.

Trong khi đó, việc bị loại ở Cup FA khiến Tottenham nguy cơ lớn kéo dài 16 năm trắng tay. Họ chỉ còn chơi ở Ngoại hạng Anh và Champions League, với khả năng vô địch không cao. Nhiệm vụ của họ có lẽ là bảo vệ vị trí trong Top 4, khi làm khách trên sân của Wolverhampton. Một “ông lớn” khác của giải ngoại hạng là Chelsea cũng đang trải qua một trong những giai đoạn tồi tệ nhất trong lịch sử, chỉ thắng được 2/15 trận gần nhất tại Premier League, họ gần nhóm xuống hạng hơn là Top 4. Như vậy dường như mùa giải của The Blues đã kết thúc ngay từ thời điểm này.

Chelsea là đội mua sắm mạnh tay nhất ở 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua, tới hơn 600 triệu bảng Anh nhưng kết quả thu về thì không như kỳ vọng. Nhiều người hâm mộ yêu cầu HLV Graham Potter từ chức. Tuy nhiên, Chelsea không có kế hoạch sa thải HLV Graham Pottter, và sẽ tiếp tục cho ông thêm thời gian xoay chuyển tình hình. Một thông tin tích cực hơn đến với Chelsea là N’Golo Kante, người đã phải ngồi ngoài từ tháng 8 vì chấn thương, đã tham gia buổi tập hôm 27/2. Ngoài ra, Christian Pulisic đã không thi đấu kể từ tháng 1 vì chấn thương đầu gối, song cũng có mặt trong bối cảnh anh đang cải thiện thể lực. Chelsea buộc phải thắng Leeds để có thể níu kéo chiếc vé dự cup châu âu trong một mùa giải thất bại.

Tâm điểm vòng đấu này sẽ dồn về trận derby nước Anh giữa Liverpool và Man Utd (23h30 ngày 5/3). Trước trận tiếp Man Utd, Liverpool đánh bại Wolves 2-0 và trở lại Top 6 Ngoại hạng Anh với 39 điểm. Hiện tại, The Kop bằng điểm với đội thứ 7 Fulham nhưng đá ít hơn 1 trận. Các đấu trường cúp đã và đang trôi qua. Đua vô địch Ngoại hạng Anh cũng là điều không tưởng. Liverpool lúc này, với 6 điểm ít hơn so với vị trí thứ 4 nên khả năng giành vé dự Champions League mùa tới vẫn còn. Đó là chiếc phao cứu sinh thầy trò Klopp phải nắm lấy bằng được. Nếu không, chờ đợi họ sẽ là thảm họa.

Ở lượt đi, Liverpool thua 1-2 trên sân của "Quỷ đỏ" và đang khao khát đòi nợ. “Chúng tôi đã giành những kết quả tốt ở Ngoại hạng Anh, điều đó mang lại cho chúng tôi sự tự tin. M.U rất mạnh, họ đang có phong độ tốt, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng để đánh bại họ” - HLV Klopp tuyên bố sau chiến thắng trước Wolves.

M.U đang đứng thứ 3 với 49 điểm, nhưng “Quỷ đỏ” đang đá ít hơn hai đội bóng đứng trên 1 trận, và với phong độ ấn tượng thời gian qua, chưa thể gạt họ khỏi cuộc đua vô địch. M.U cần phải đánh bại Liverpool trong chuyến hành quân đến Anfield để có thể duy trì vị trí của mình trong cuộc đua vô địch. M.U đang thể hiện bản lĩnh cùng tinh thần thi đấu quyết không từ bỏ đã vùng dậy mạnh mẽ để thu về thắng lợi ngược dòng tại FA Cup trước Westham để vào tứ kết FA Cup. Ở cuộc đối đầu này, M.U sẽ có sự góp mặt của Casemiro. Với kinh nghiệm cùng đẳng cấp của một cỗ máy quét hàng đầu, Casemiro nhanh chóng giải quyết vấn đề nơi tuyến giữa Quỷ đỏ.

Những con số thống kê cho thấy, 5 lần gần nhất đón tiếp Man United trên sân nhà Anfield, Liverpool đã có tới 3 chiến thắng và hòa 2 trận. Tuy nhiên, Liverpool đã để thua Manchester United trong 2 lần đối đầu gần nhất. Làm khách tại Anfield của Liverpool đang có phong độ cao, “Quỷ đỏ” sẽ phải rất dè chừng nếu không muốn nhận trái đắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh: Đối đầu rực lửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO