Ngông thì phải trả giá

Tinh Anh 14/08/2021 08:11

Cả hai đơn vị thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã họp hội đồng kỷ luật để xem xét và thống nhất hình thức kỷ luật sa thải đối với hai nhân viên vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, còn có hành vi lăng mạ người thi hành công vụ. Đây chính là hậu quả của những người coi thường kỷ cương phép nước.

Với hành vi vi phạm quy định phòng, chống đại dịch Covid-19 trong bối cảnh cả xã hội đang phải gồng mình chống dịch đã là không thể chấp nhận được. Ấy vậy mà hai nhân viên của Sở TN-MT tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu không những không tỏ ra hối lỗi mà còn có thái độ chống đối, lăng mạ lực lượng tại chốt kiểm dịch khi bị kiểm tra, lập biên bản.

Với các lỗi vi phạm kể trên, hội đồng kỷ luật của hai cơ quan trực thuộc Sở TN-MT tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã thống nhất áp dụng hình thức kỷ luật cao nhất: Buộc thôi việc. Dư luận xã hội cho rằng, đây là mức kỷ luật tương xứng với thái độ và hành vi của hai nhân viên thuộc Sở TN-MT, đồng thời có tác dụng răn đe, phòng ngừa đối với người khác.

Hiện, tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức căng thẳng, nhiều tỉnh, thành phố đã phải áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Vì thế, mỗi cán bộ, nhân viên tại các chốt kiểm dịch đều đang bị quá tải, stress nghiêm trọng, rất cần sự cảm thông, chia sẻ của mỗi người dân để họ có thể trụ vững nơi tuyến đầu.

Đáng tiếc, không chỉ có hai nhân viên thuộc Sở TN-MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thái độ và hành vi quá khích, coi thường pháp luật, mà ở nhiều chốt kiểm dịch trên toàn quốc có thể dễ dàng bắt gặp những đối tượng như vậy. Một số đối tượng đã bị công an các địa phương khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ tại các chốt kiểm dịch.

Với những đối tượng là thanh niên có thái độ ngang tàng, chống đối lực lượng chức năng thì còn có thể hiểu được là do còn “trẻ trâu”, nhưng thời gian qua lại xuất hiện những người đã qua tuổi “xưa nay hiếm” vẫn có những hành vi không đúng mực. Như cụ ông ở quận Tây Hồ (Hà Nội) đã 79 tuổi, nhưng khi được nhắc nhở đeo khẩu trang đã dùng mũ cối đánh cảnh sát trực tại chốt kiểm dịch chảy máu.

Cách đây chỉ vài ngày, một đoạn video clip xuất hiện trên mạng xã hội facebook có nội dung cụ ông 90 tuổi chửi bới, hành hung lực lượng tại chốt kiểm dịch. Không chỉ không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19, cụ ông này còn chống đối khi được nhắc nhở, cầm mũ cối dọa đánh công an.

Nhiều người bình luận dưới video clip trên tỏ ra bức xúc: Với tuổi tác như cụ ông, lẽ ra phải là tấm gương sáng cho con cháu, nhất là trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Ấy vậy nhưng cụ ông này lại văng tục, chửi bậy, xưng hô mày tao với người đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch.

Một số người còn cho rằng, với thái độ như vậy, làm sao cụ ông có thể giáo dục con cháu chăm ngoan, trở thành người có ích cho xã hội đây? Có lẽ, sau khi được xem video clip trên mạng xã hội facebook, con cháu của cụ ông này cũng rất xấu hổ bởi hành vi thiếu chuẩn mực của ông cha mình, chúng làm sao có thể đối mặt với bạn bè, làng xóm?

Đó là chỉ mới nêu vài ví dụ điển hình về việc chơi ngông của một số trường hợp coi thường kỷ cương phép nước, bất chấp sự an toàn của cộng đồng xã hội. Thực tế còn vô số những kẻ tự cho mình là “cái rốn của vũ trụ”, không coi ai ra gì, cố tình vi phạm quy định phòng dịch gây nguy cơ bùng phát đại dịch Covid-19 trên diện rộng. Đã đến lúc cần có “bàn tay thép” để xử lý nghiêm khắc những kẻ chơi ngông, có vậy mới có thể thắng “giặc dịch”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngông thì phải trả giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO