Ngư dân Lý Sơn tưng bừng ra khơi đầu năm mới

Chí Đại- Văn Mịnh 04/02/2017 14:15

Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải, vừa làm lễ ra quân đánh bắt đầu năm mới 2017 ở hai ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Các lão ngư dân ở xã An Hải đang làm lễ ra quân đầu năm 2017.

Sáng 4/2 (tức mùng 8 Tết), tại Lăng Đông Hải, xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải, tổ chức lễ ra quân đánh bắt hải sản đầu năm mới 2017 ở hai ngư trường truyền thống Hoàng Sa- Trường Sa của Việt Nam.

Đây là nghi lễ có hàng trăm trước của ngư dân đảo Lý Sơn, với mong muốn cầu mong các phiên biển đầu năm thuận lợi, sóng yên, biển lặng và đánh bắt hải sản được nhiều mẻ cá, tôm đầy khoang.

Theo đó, các lão ngư ở xã An Hải làm nghi thức cúng tế. Sau đó, hồi trống lệnh vang lên trong tiếng reo hò của hàng trăm ngư dân ở xã An Hải và người dân địa phương, các con tàu đánh bắt xa bờ với đầy đủ ngư lưới cụ, nhu yếu phẩm… trên ca bin tàu cờ Tổ quốc, cùng khẩu hiệu nối đuôi nhau rẽ sóng tiến ra ngư trường Hoàng Sa-Trường Sa của Việt Nam, trong niềm tươi vui, hạnh phúc của hàng trăm ngư dân.

Rất đông người dân, ngư dân xã An Hải đến tham dự lễ ra quân này.

Ngư dân Phùng Thoại, chủ tàu cá QNg 96020 TS, trú thôn Tây, xã An Hải nói: “Những ngày đầu năm mới, tôi và các ngư dân ở xã An Hải đều chuẩn bị các nhu yếu phẩm, nguyên liệu và ngư lưới cụ. Sau khi làm lễ ra quân tôi và các bạn thuyền sẽ cho tàu rẽ sóng vươn khơi đánh bắt hải sản ở ngư trường Hoàng Sa của Việt Nam. Qua đó, góp một phần nhỏ trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc”.

Ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải cho biết: “Đây là sự kiện trọng đại trong đời sống tâm linh của ngư dân xã An Hải và ngư dân trên đảo Lý Sơn nói riêng trong những ngày đầu năm mới này. Qua đó, các ngư dân đánh bắt hải sản xa bờ mong muốn cầu mong cho mùa biển mới được thuận buồm xuôi gió, trúng nhiều mẻ cá, tôm đầy”.

Ông Chinh nói thêm, hiện có 417 phương tiện tàu cá, trong mùa biển mới năm 2017, ngư dân Lý Sơn quyết tâm khai thác được gần 40.000 tấn hải sản.

Các tàu cá ngư dân xã An Hải, Lý Sơn ra khơi đánh bắt hải sản trong năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngư dân Lý Sơn tưng bừng ra khơi đầu năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO