Ngư dân Quảng Nam kiếm bộn nhờ trúng mùa cá hố

Tấn Thành - Chí Đại 06/03/2017 14:37

Những ngày này, các ngư dân Quảng Nam đang tất bật với vụ mùa cá hố. Bà con càng vui khi giá cá hố tăng cao.

Ngư dân xã Tam Thanh đi đánh bắt cá hố về cập bờ.

Theo đó, chúng tôi chạy dọc theo con đường ven biển qua các xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Bình Hải, Binh Minh, Bình Nam… huyện Thăng Bình và xã Tam Tiến, Tam Quang,.. huyện Núi Thanh, tỉnh Quảng Nam, chứng kiến nhiều nơi ngư dân đánh bắt cá hố và tư thương thu mua phơi cá trắng đường, trắng vườn nhà. Nhất là bà con ngư dân, họ đang rất phấn khởi vì trúng đậm, cá hố cho giá trị kinh tế cao.

Ngư dân xã Tam Thanh vui mừng đánh bắt được nhiều cá hố.

Nhiều ngư dân địa phương cho biết, mùa cá hố bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 4 âm lịch, đây là quãng thời gian có nhiều cá hố nhiều, nhất là lúc trời rạng sáng. Các ngư dân thường bắt đầu đánh bắt từ khoảng 4h đến khoảng 8h sáng cùng ngày thì đã cho thuyền cập bờ mang theo mỗi thuyền hàng trăm kg cá hố tươi.

Những con cá hố tươi rói.

Ngư dân Nguyễn Cầu (50 tuổi), trú xã Tam Tiến vừa đi đánh bắt cá hố biển gần bờ mới về cho hay: “Sau vài tiếng đồng hồ trên biển có thể trúng được hàng trăm kg cá hố tươi, với giá 30 nghìn đồng/1kg, tôi thu về từ 3 - 5 triệu đồng/ngày”.

Ngư dân Nguyễn Văn Dũng bên giàn cá hố khô của mình.

Ngư dân Nguyễn Văn Dũng (48 tuổi), trú thôn Tĩnh Thủy, xã Tam Thanh cho biết: “Những ngày qua tôi và vợ mình mua được rất nhiều cá hố của các ngư dân đánh bắt biển gần bờ, giá cá hố tươi 30 nghìn đồng/1kg”. Có cá, anh Dũng đem về mổ bụng cá hố phơi khô và đem bán lại cho các quán nhậu ở TP Tam kỳ, với giá cá hố loại 1, một chục (gồm 12 con) giá 100 ngàn đồng, còn loại 2 giá từ 40-50 nghìn đồng/1chục cá hố. Trung bình mỗi ngày, anh Dũng thu mua và tạ cá.

Lê Thị Lệ ngồi làm sạch cá hố tươi.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Bí thư Đảng ủy, xã Tam Thanh cho biết: “Những ngày qua, ngư dân trong xã Tam Thanh đánh bắt cá hố gần bờ được mùa cá hố và giá bán cá được nên ngư dân rất phấn khởi”.

Bà Lệ đang phơi cá hố tươi.

Các cá hố tươi được đem đi phơi khô trắng đường.

Người dân dọc ven biển Tam Thanh chở cá hố đi tiêu thụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngư dân Quảng Nam kiếm bộn nhờ trúng mùa cá hố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO