Người dân Bạc Liêu nô nức đi check-in đường hoa Xuân Nhâm Dần 2022 đầy thơ mộng

Nguyên Du 30/01/2022 08:53

Ba ngày qua nhiều người dân ở Bạc Liêu rất thích thú đến đường hoa đầy thơ mộng nằm trên đường 30/4, Phường 3, TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) để check-in nhằm lưu lại những khoảng khắc đẹp nhất nhân dịp năm mới.

Đường hoa xuân TP Bạc Liêu đã khai mạc vào tối ngày 27/1 (tức 25 tháng Chạp) nhằm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Tết 2022 năm nay, TP Bạc Liêu không tổ chức “Chợ quê ngày Tết” giữa lòng thành phố như những năm trước mà thay vào đó, để tạo nên không gian mùa Xuân mới mẻ, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân, TP Bạc Liêu đã tổ chức đường hoa để người dân vui Xuân đón Tết.

Cổng vào đường hoa xuân.

Những ngày qua, tuyến đường 30/4 ngập tràn sắc xuân với toàn bộ hoa tươi đủ loại, khoe sắc màu được trang trí trên các tiểu cảnh như: Thác hoa, thuyền hoa, đoạn đường hoa, thảm hoa, cổng hoa, từ chiếc xuồng ba lá, cây cầu tre, mái nhà tranh... thật sự đã tạo điểm nhấn trong chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ, tái hiện không gian sinh hoạt văn hóa chợ quê Nam Bộ xưa trong những ngày Tết.

Những hình ảnh giá trị đẹp, tại đường hoa góp phần giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, của quê hương trong những ngày Tết cổ truyền, qua đó giáo dục thế hệ trẻ hình ảnh, hiện vật trực quan sinh động.

Thiếu nữ trong không gian Tết cổ truyền.
Linh vật ông Ba mươi trong không gian đường hoa xuân.
Mái nhà tranh.
Đôi bạn trẻ đến chụp hình kỷ niệm ngày Xuân.

Đặc biệt, gian hàng bánh chưng, bánh tét là không thể thiếu với người Việt Nam vào ngày Tết.

Sự kết hợp của bánh chưng, bánh tét với đầy đủ các nguyên liệu từ động vật đến thực vật như thịt mỡ, đậu xanh, gạo nếp, lá chuối, lá dong thể hiện sự sung túc, ấm no và thể hiện của một năm vụ mùa bội thu đã gợi lên không khí đầm ấm, nghĩa tình và sum vầy của Tết.

Tiểu cảnh bánh chưng.
Tiểu cảnh bánh tét.

Đây là lần đầu tiên TP Bạc Liêu tổ chức tuyến đường hoa và cũng là sự kiện văn hóa với hình ảnh thân thương, quen thuộc, là món ăn tinh thần phục vụ người dân và du khách gần xa trong dịp năm mới.

Tuyến đường hoa đã thu hút đông đảo người dân vui chơi. Nhiều hình ảnh nét sinh hoạt xưa vùng nông thôn, cảnh chuẩn bị Tết vùng quê được tái hiện gây chú ý nhiều người.

Nhiều người tìm đến đường hoa xuân đầy thơ mộng nằm trên đường 30/4, Phường 3, TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) để check-in nhằm lưu lại những khoảng khắc đẹp nhất nhân dịp năm mới.

Được biết, đường hoa đón khách từ 19h ngày 27/1 đến 22h ngày 5/2 (từ 25 tháng Chạp đến mùng 5 Tết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Bạc Liêu nô nức đi check-in đường hoa Xuân Nhâm Dần 2022 đầy thơ mộng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO