Người dân các khu dân cư ở TP Bạc Liêu khốn khổ vì triều cường

Nguyên Du 13/10/2022 18:52

Mưa lớn suốt đêm cộng với thời điểm triều cường dâng cao khiến nhiều khu dân cư ở thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu ngập nặng, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống của người dân.

Ghi nhận của phóng viên Đại đoàn kết Onlinne, mưa kéo dài suốt đêm đến sáng ngày 13/10 khiến nhiều khu dân cư ở thành phố Bạc Liêu chìm trong biển nước.

Triều cường bắt ngờ dâng cao lúc nửa đêm khiến người dân trở tay không kịp nước tràn vào nhà ngập lênh láng.

Tại khu dân cư khóm 5, phường 5, thành phố Bạc Liêu nơi có hàng trăm hộ dân sinh sống bị ngập nằng nề khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. Cơn mưa lớn bắt đầu từ chiều tối hôm qua cộng với triều cường dâng lên lúc nữa đêm khiến cho toàn khu vực rộng lớn nước ngập lênh láng người dân không kịp trở tay. Một số con hẻm thấp hơn mặt đường nước tràn vào gây ngập nặng. Nước tràn vào nhà dân gần nửa mét khiến nhiều vật dụng, đồ sinh hoạt của người dân bị hư hỏng. Nhiều người phải đắp tạm bao ngăn nước tràn vào nhà, tát nước ra ngoài xuyên đêm.

Học sinh ở những con hẻm ngập sâu tại khóm 5, phường 5, TP Bạc Liêu lội bì bỏm đến trường.

Ông Lâm Văn Tư ở khóm 5, phường 5, TP Bạc Liêu cho biết, mưa như trút nước làm các con hẻm ở khóm ngập sâu tình trạng này đã kéo dài nhiều năm nay mỗi khi trời mua lớn. “Mưa lớn kết hợp với triều cường gây ngập đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân ở đây, khốn khổ lắm”, ông Tư nói.

Nước tràn vào nhà dân gần nửa mét khiến nhiều vật dụng, đồ sinh hoạt của người dân bị hư hỏng. Nhiều người phải đắp tạm bao ngăn nước tràn vào nhà, tát nước ra ngoài xuyên đêm.

Nhiều người dân, phụ huynh ở Khu dân cư Thiên Long phường 5 đưa con em đi học phải nín thở đi qua những con đường biến thành sông không phân biệt đâu là đường đâu là ao, đìa bởi khắp nơi nước ngập bủa vây.

Khu dân cư Thiên Long phường 5 do hạ tầng thấp kém, mặt bằng thấp, đường, hệ thống thoát nước không đầu tư xây dựng khiến cho tình tạng ngập nước ở đây trầm trọng thêm.

Khu dân cư Thiên Long phường 5 do hạ tầng thấp kém, mặt bằng thấp, đường, hệ thống thoát nước không đầu tư xây dựng khiến cho tình tạng ngập nước ở đây trầm trọng thêm. Nước còn tù đọng từ những cơn mưa trước trưa rút hết thì cơn lớn suốt đêm từ tối đến sáng ngày hôm nay khiến cho khu dân cư này lênh láng nước. Ở một số tuyến đường thấp mực nước ngập sâu tới một mét, có chỗ còn khoảng 50 cm ảnh hưởng lớn đến đến việc đi lại, sinh hoạt của hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức và người dân ở đây.

Phụ huynh ở Khu dân cư Thiên Long phường 5 đưa con em đi học phải nính thở đi qua những con đường biến thành sông không phân biệt đâu là đường đâu là ao, đìa bởi khắp nơi nước ngập bủa vây.

Ông Lâm Văn Cường hộ dân sinh sống tại khu dân cư Thiên Long bức xúc cho hay, vấn đề liên quan đến dự án Khu dân cư Thiên Long đã xuống cấp trầm trọng, đường ngập nước quanh năm. Nhiều hộ dân không được nhận sổ đỏ, không có số nhà, không được cấp hộ khẩu nên con cái khó khăn trong việc xin đi học đã được phản ánh từ lâu, phản ánh nhiều lần cho nhiều cấp, nhiều ngành nhưng vẫn không được giải quyết dứt điểm.

Nước ngập bủa vây khu dân cư Thiên Long.

“Mỗi lần tiếp xúc cử tri, lãnh đạo tỉnh, thành phố và các ngành cứ hứa sẽ có hướng giải quyết vấn đề này mà hơn hơn chục năm nay rồi lại cứ bị ‘lãng quên’ và đã trở thành câu chuyện ‘biết rồi, khổi lắm, nói mãi’ khiến người dân ở khu nay chán ngán”, ông Cường cho biết thêm.

Dưới đây là một số hình ảnh Phóng viên Báo Đại đoàn kết Online ghi nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân các khu dân cư ở TP Bạc Liêu khốn khổ vì triều cường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO