Người dân có thêm niềm tin, đất nước có thêm nguồn lực

Tiến Đạt 08/04/2020 16:34

Ngày 8/4, tại buổi tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, mỗi người một tấm lòng, một sự chung tay nhưng những hành động nhỏ này lại mang ý nghĩa lớn, giúp người dân có thêm niềm tin, đất nước có thêm nguồn lực để đẩy lùi dịch bệnh.

Người dân có thêm niềm tin, đất nước có thêm nguồn lực

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ 100 triệu đồng từ Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cảm ơn những tấm lòng của toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của cơ quan thông tấn quốc gia - những người đã và đang cùng với các cơ quan báo chí trên cả nước vào cuộc quyết liệt để cập nhật sớm nhất diễn biến tình hình dịch bệnh ở trong và ngoài nước.

Đặc biệt, TTXVN đã chủ động tăng thời lượng, số lượng tin, bài về bệnh dịch Covid-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền kịp thời chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch tới các tầng lớp nhân dân.

Người đứng đầu MTTQ Việt Nam bày tỏ sự cảm động trước hình ảnh của những phóng viên không ngại khó khăn, vất vả, sẵn sàng đi vào vùng dịch để mang đến cho nhân dân những thước phim tư liệu, những hình ảnh và những bài viết kịp thời nhất.

“Chỉ khi mỗi người có lòng nhiệt huyết, lòng đam mê với nghề và sự hy sinh lợi ích cá nhân vì sự bình yên cho cả dân tộc thì mới có thể làm được những điều như thế”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, với vai trò là một trong những cơ quan báo chí chủ lực quốc gia, thời gian tới, TTXVN cần phát huy ưu thế, tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch và hoạt động ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài khi hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam. Từ đó lan tỏa sự kết nối để có nhiều hơn nữa những tấm lòng tiếp tục ủng hộ công tác phòng, chống đại dịch.

Bên cạnh đó, TTXVN cần tiếp tục triển khai chương trình phối hợp tuyên truyền với UBTƯ MTTQ Việt Nam, phản ánh kịp thời hoạt động của hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương, để các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động đến được với hơn 100 ngàn khu dân cư trên cả nước.

“Sau ba tuần phát động, rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cá nhân đã ủng hộ từ hàng trăm triệu cho đến hàng chục tỉ đồng bằng tiền mặt hoặc qua chuyển khoản và hiện vật có giá trị tương đương... Đến nay, tổng số tiền, hàng tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ đã lên tới trên 775 tỷ đồng. Số tiền ủng hộ bằng tin nhắn qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là trên 130 tỷ đồng”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thông tin.

Thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của TTXVN, ông Nguyễn Đức Lợi, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc TTXVN khẳng định vai trò quan trọng của MTTQ Việt Nam trong vai trò cầu nối để đưa sự ủng hộ bằng tiền và hiện vật của các cơ quan, đơn vị, cá nhân… tới đúng những địa điểm cần thiết.

Ông Nguyễn Đức Lợi hy vọng sự đóng góp của TTXVN sẽ góp phần nhỏ bé để chung tay cùng Đảng, Chính phủ tiếp thêm nguồn lực đẩy lùi dịch bệnh.

“Thời gian tới các phóng viên, biên tập viên của TTXVN sẽ tiếp tục tăng cường tuyến tin bài trên các loại hình báo mạng, báo in, truyền hình… tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19. Với những nỗ lực trên mặt trận thông tin, TTXVN sẽ chung tay cùng cả hệ thống chính trị phòng, chống dịch, thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân tin tưởng giao phó”, ông Nguyễn Đức Lợi nói.

Người dân có thêm niềm tin, đất nước có thêm nguồn lực - 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Cũng trong sáng 8/4, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận từ Liên minh Hợp tác xã Việt Nam ủng hộ 50 triệu đồng; Bộ Giáo dục và Đào tạo ủng hộ 300 triệu đồng.

Chia sẻ với Chủ tịch Trần Thanh Mẫn về những nỗ lực của ngành Giáo dục trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, đứng trước sự lân lan của dịch bệnh, Bộ đã quyết định cho 23 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước nghỉ học.

Tuy nhiên, với phương châm “dù không đến trường nhưng không thể để các em ngừng học”, Bộ đã chuyển hướng sang việc truyền tải kiến thức tới các em thông qua hình thức dạy và học trực tuyến; đồng thời đưa ra phương án giảm tải chương trình cho học sinh các cấp học. Qua thực tế, giáo viên và phụ huynh học sinh ủng hộ phương pháp học này, mỗi em học sinh đều hào hứng tham gia.

Cảm ơn sự vào cuộc kịp thời của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam khi đứng ra tập hợp tinh thần đoàn kết, kết nối những tấm lòng để cùng Đảng, Nhà nước có thêm nguồn lực để phòng, chống dịch, ông Phùng Xuân Nhạ khẳng định, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có những giải pháp phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho toàn thể đội ngũ giáo viên, học sinh, sinh viên trên cả nước và thực hiện theo đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như yêu cầu phòng, tránh của Bộ Y tế. Bởi khi hạn chế được lây nhiễm và đẩy lùi dịch bệnh thì các em học sinh, sinh viên mới nhanh chóng được quay trở lại trường học.

Ghi nhận và đánh giá cao những giải pháp kịp thời của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, với những nỗ lực và quyết tâm của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự vào cuộc kịp thời của MTTQ Việt Nam, các ngành, các cấp và cả hệ thống chính trị, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi và mang lại cuộc sống bình an cho nhân dân.

Người dân có thêm niềm tin, đất nước có thêm nguồn lực - 2

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ.

Nhắc tới sức lan tỏa của Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, lời kêu gọi đã chạm tới trái tim của những học sinh mới chỉ học lớp 2, lớp 3 cho đến những học sinh ở cấp THCS và THPT. Có những học sinh tìm đến Mặt trận để tận tay trao số tiền tiết kiệm trong mấy năm trời như em Nguyễn Gia An, học sinh lớp 2A Trường Tiểu học Tràng An, Hà Nội; em Lê Minh Tuệ, lớp 2H, Trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc, Hà Nội;… Có em lại viết thư gửi đến những người làm công tác tiếp nhận kèm theo số tiền tiết kiệm 1 triệu đồng…

“Tấm lòng của các cháu học sinh chính là hành động nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa lớn lao. Điều đó sẽ giúp cho người dân có thêm niềm tin, đất nước có thêm nguồn lực đẩy lùi dịch bệnh, để các em sớm được quay trở lại trường gặp gỡ thầy cô, bạn bè và nhân dân sẽ không còn nỗi lo bệnh tật”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đã tiếp nhận ủng hộ từ Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp số tiền 150 triệu đồng, Saint Support Team Việt Nam ủng hộ 4.050 khẩu trang; Công ty CP Bắc Phương ủng hộ 200 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Ban Tổ chức Trung ương số tiền 100 triệu đồng.

Người dân có thêm niềm tin, đất nước có thêm nguồn lực - 3

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Saint Support Team Việt Nam.

Người dân có thêm niềm tin, đất nước có thêm nguồn lực - 4

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Công ty CP Bắc Phương.

Người dân có thêm niềm tin, đất nước có thêm nguồn lực - 5

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.

Người dân có thêm niềm tin, đất nước có thêm nguồn lực - 6

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Ban Tổ chức Trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân có thêm niềm tin, đất nước có thêm nguồn lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO