Người dân mỏi mòn chờ sổ hồng

Cổ Nguyệt 06/09/2016 11:15

Những ngày qua, hàng trăm hộ dân Khu dân cư Hoàng Quân, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ đang đứng ngồi không yên khi đã thanh toán theo hợp đồng mà vẫn chưa nhận sổ hồng (?!).

Người dân bức xúc tập trung tại Cty Hoàng Quân để yêu cầu giải quyết.

Có hơn 500 hộ dân đã mua căn hộ trả góp thuộc Dự án khu dân cư (KDC) Hoàng Quân do Công ty cổ phần địa ốc Hoàng Quân - Cần Thơ (Cty Hoàng Quân) làm chủ đầu tư, thuộc gói tín dụng trả góp 30 nghìn tỷ của Chính phủ. Sau khi thỏa thuận hợp đồng với chủ đầu tư, đa phần người dân đã thực hiện đúng cam kết theo hợp đồng. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư là Cty Hoàng Quân vẫn chưa bàn giao sổ hồng cho người dân, khiến nhiều hộ dân vô cùng bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Hoàng Dung, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ cho biết: “Nhà đã bàn giao cho tôi tới bây giờ là gần 20 tháng rồi, theo hợp đồng, từ thời điểm bàn giao thì trong 6 tháng Công ty sẽ giao sổ cho chúng tôi, mà thực tế là từ năm 2014 tới giờ chưa cấp sổ”.

Các hộ dân đã nhiều lần yêu cầu được gặp lãnh đạo Cty Hoàng Quân để giải đáp các bức xúc, nhưng phía Công ty nhiều lần lỡ hẹn và có dấu hiệu trốn tránh. Do đó, ngày 3/8/2016, nhiều hộ dân đã đồng loạt kí tên gửi đơn khiếu nại đến UBND thành phố Cần Thơ, UBND quận Cái Răng và các cơ quan chức năng về việc “Xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư KDC Hoàng Quân, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ”.

Trong đơn khiếu nại ghi rõ: “Tại Điều 3.1 của Hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai, gọi tắt là HĐ mua bán nhà, do bên A (Công ty Hoàng Quân) đã ghi: Bên A có trách nhiệm bàn giao giấy tờ pháp lý về căn nhà nêu tại Điều 1 của Hợp đồng này cho bên B (Sổ hồng) trong thời hạn dự kiến là 6 (sáu) tháng, kể từ ngày bàn giao nhà với điều kiện bên B đã thanh toán hết số tiền mua nhà ở theo quy định tại Mục 2.2 Điều 2 của Hợp đồng này. Hoặc trong thời hạn là 6 (sáu) tháng kể từ ngày bàn giao nhà và bên B thanh toán hết số tiền nêu trên (đối với hình thức hợp đồng không áp dụng hình thức vay mua nhà)”.

Tuy nhiên, đến nay nhiều hộ dân vẫn chưa nhận được sổ hồng, dù trên hợp đồng ghi rõ sau khi thanh toán hết số tiền mua nhà trong 6 tháng sẽ có sổ.

Trong khi đó, nhiều hộ dân sống tại KDC Hoàng Quân, phường Thường Thạnh cho biết: “Hàng tháng có hộ còn nhận được những đe dọa cúp điện, cúp nước; và thực tế đã xảy ra trường hợp nhiều hộ đã bị cúp điện, dù tiền điện nước hàng tháng các hộ vẫn đóng đủ”. Trong khi đó, các hộ dân cho biết, sau khi nhận nhà, nhiều hộ dân phản ánh về chất lượng công trình không được đảm bảo, nhiều hộ phải tự bỏ tiền ra để sửa chữa.

Quá bức xúc trước cách giải quyết khiếu nại của Cty Hoàng Quân, ngày 22-8-2016 nhiều hộ dân đã tập trung trước trụ sở làm việc của Cty Hoàng Quân tại đường Quang Trung, phường Phú Thới, quận Cái Răng để đòi được gặp lãnh đạo của Công ty để giải quyết những bức xúc của người dân.

Ông Trương Đình Thảo, Giám đốc Cty Hoàng Quân - Cần Thơ tại buổi làm việc với các hộ dân cho biết: Toàn bộ sổ đang nằm ở Sở Tài nguyên - Môi trường và đã in phôi ra sẵn, không có chuyện chúng tôi đem sổ của người dân đi cầm cố. Về vấn đề tại sao cái sổ mà đến nay chúng tôi chưa ra được thì là chúng tôi đang mua lại đất của thành phố 5%, tương đương với khoảng 7 tỉ đồng. Sau khi đóng tiền 5% này, tương đương với 7 tỉ đồng thì thành phố mới cho phép ra sổ, Sở Tài nguyên - Môi trường mới cấp sổ hồng, sổ đỏ cho chúng tôi.

Ông Trương Đình Thảo cam kết sẽ triển khai quá trình cấp sổ hồng cho bà con sau 1 tuần nữa. Tuy nhiên, từ việc nhiều lần phía Cty Hoàng Quân lỗi hẹn với bà con, do đó các hộ đã yêu cầu phía Công ty phải lập biên bản xác nhận việc phía Công ty cam kết sẽ triển khai quá trình cấp sổ hồng cho người dân.

Có được căn nhà, là niềm vui cả đời người, đặc biệt là với những hộ gia đình có thu nhập thấp, trung bình. Mong cơ quan có trách nhiệm đừng biến niềm vui ấy tiếp tục thành sự bức xúc và lo lắng của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân mỏi mòn chờ sổ hồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO