Người đầu tiên tại Mỹ được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19

15/12/2020 13:07

Hình ảnh nữ y tá Sandra Lindsay, nữ y tá khoa chăm sóc tích cực tại Trung tâm Y tế Jewish Long Island, được tiêm mũi vaccine phòng Covid-19 đầu tiên, được phát trực tiếp trên truyền hình.

Nữ y tá Sandra Lindsay được tiêm mũi vaccine phòng Covid-19 đầu tiên. (Nguồn: Chính quyền Bang New York).

Tối 14/12 (giờ Việt Nam), một y tá tại New York đã trở thành người đầu tiên tại Mỹ được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Hình ảnh nữ y tá Sandra Lindsay, nữ y tá khoa chăm sóc tích cực tại Trung tâm Y tế Jewish Long Island, được tiêm mũi vaccine phòng Covid-19 đầu tiên của hãng Pfizer/BioNTech, được phát trực tiếp trên truyền hình.

Nữ y tá chia sẻ trải nghiệm giống như khi tiêm các loại vaccine khác và hy vọng sẽ góp phần trấn án mọi người rằng vaccine an toàn.

Ngay sau đó, Tổng thống Donald Trump đã chia sẻ trên Twitter về sự kiện này và gửi lời chúc mừng tới nước Mỹ và thế giới.

Thống đốc bang New York, ông Andrew Cuomo bày tỏ hy vọng vaccine sẽ giúp nữ y tá này và các nhân viên y tế ở tuyến đầu được an toàn.

Ông Cuomo cũng lưu ý người dân rằng phải mất nhiều tháng nữa vaccine mới được phân phối trên diện rộng nên mọi người cần tiếp tục tuân thủ các quy định giãn cách xã hội để hạn chế lây nhiễm bệnh.

Theo worldometers.info, Mỹ là quốc gia chịu tác động mạnh nhất trên thế giới với hơn 16 triệu ca mắc bệnh và hơn 300.000 người tử vong vì dịch bệnh, trong đó có 35.000 cư dân bang New York.

Vaccine do hãng dược Pfizer của Mỹ và đối tác BioNTech của Đức phối hợp phát triển cho hiệu quả bảo vệ lên tới 95% trong thử nghiệm lâm sàng trên diện rộng.

Vaccine được giới chức quản lý dược phẩm Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp ngày 11/12 vừa qua.

Tổng cộng 2,9 triệu liều vaccine đã được vận chuyển tới các trung tâm tiêm chủng trên cả nước Mỹ từ ngày 13/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đầu tiên tại Mỹ được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO