Người giúp tài xế taxi bắt cướp: Đó là việc bình thường, ai cũng sẽ làm như vậy

Xuân Ngọc 19/05/2021 09:20

Người giúp tài xế taxi khống chế, bắt giữ tên cướp nguy hiểm ở KĐT Thanh Hà cho rằng, việc giúp tài xế taxi giữ tên cướp là bình thường, ai cũng sẽ làm như vậy vào hoàn cảnh tương tự.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung tới bệnh viện thăm hỏi và trao Giấy khen cho lái xe taxi.

Chiều 18/5, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Thanh Oai (TP Hà Nội) đã mời công dân tham gia giúp tài xế taxi khống chế, bắt giữ tên cướp nguy hiểm trên đường Cienco5 (KĐT Thanh Hà) đến trụ sở Công an xã Tân Ước để xác minh những thông tin liên quan.

Theo đó, người giúp đỡ tài xế taxi là anh Phạm Văn Thưởng (31 tuổi, quê tỉnh Thái Bình) hiện đang ở quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Trao đổi với báo chí, anh Phạm Văn Thưởng cho biết, vào chiều 16/5, khi anh cùng một người em tên Tuấn (26 tuổi, ở tỉnh Hoà Bình) đi xe máy từ huyện Thanh Oai về quận Hà Đông, lúc đến gần ngã tư thuộc địa bàn xã Cự Khê, anh nhìn thấy phía bên kia đường có 1 ô tô taxi đỗ ở đó, có hai người đang vật lộn đánh nhau.

Lúc có mặt tại hiện trường, anh thấy có khoảng 4 đến 5 người nhưng không ai vào can ngăn, mà chỉ đứng quay điện thoại. Anh Thưởng lại gần hỏi: “làm sao đấy” thì tài xế taxi mặc áo trắng nói: “Anh giúp em với, nó là cướp nó đâm em”.

“Nhìn thấy tài xế taxi máu chảy nhiều, ướt cả vạt áo trắng đồng phục, tôi lại gần vạch áo ra thấy ở ngực trái của người này có vết dao đâm nên đã nhanh chóng vào giữ tên cướp, đồng thời bảo tài xế taxi nghỉ rồi đi sơ cứu”, anh Thưởng kể lại.

Anh Phạm Văn Thưởng, người giúp tài xế taxi khống chế, bắt giữ tên cướp nguy hiểm ở KĐT Thanh Hà.

Theo anh Thưởng, khi dẫn tên cướp vào lề đường, anh đã nhanh tay cởi lấy áo của tên cướp rồi dùng áo trói tay tên này, sau đó anh nhờ người đi đường chở tài xế taxi vào bệnh xá gần đó để cấp cứu. Tài xế taxi được người dân chở đi được một lúc thì Công an xã Cự Khê có mặt tại hiện trường.

Khi tên cướp được Công an đưa đi, anh Thưởng đã cùng người em tiếp tục đi về Hà Đông. Chính người em đi cùng anh đã đăng video clip lên mạng, và từ đó, Công an dò tìm biết được thông tin về anh.

Anh Thưởng cho biết, việc giúp tài xế taxi giữ tên cướp là bình thường, ai cũng sẽ làm như vậy vào hoàn cảnh tương tự.

Cũng trong chiều ngày 18/5, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố đã trao Thư khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Giấy khen của Giám đốc Công an thành phố đối với anh Nguyễn Trần Minh (tài xế xe taxi) đã có hành động dũng cảm, tham gia bắt đối tượng đang trốn quyết định truy nã nguy hiểm về tội Giết người.

Như tin đã đưa, chiều 16/5 khi người dân lưu thông trên đường Cienco5 (thuộc KĐT Thanh Hà, huyện Thanh Oai) đoạn gần cây xăng cũ thuộc quận Hà Đông, bất ngờ nghe tiếng tri hô "cướp, cướp" của một tài xế taxi. Ngay sau đó, tài xế taxi cùng người dân, lực lượng chức năng đã bắt được tên cướp.

Tên cướp sau đó được xác định là Đặng Phạm Sáu (51 tuổi, địa chỉ thường trú tại tổ dân phố Quang Trung, thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hoá), đối tượng này đang bị công an tỉnh Thanh Hóa truy nã đặc biệt về tội Giết người.

Sau khi vụ việc xảy ra, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại nội dung 2 người dính máu đang giằng co, vật lộn với nhau trên đường. Một người áo trắng được cho là tài xế vật lộn với tên cướp liên tục kêu: "Giúp em với" nhưng chỉ một người đến giúp, còn lại đứng quay clip và không ai giúp.

Đáng chú ý, trong clip còn xuất hiện một người mặc quần màu xanh giống với cảnh phục nhưng đứng gọi điện, không tham gia can ngăn vụ việc. Chứng kiến việc nêu trên, người quay clip bức xúc cho rằng người đàn ông là Công an nhưng không tham gia giúp bắt tên cướp.

Hiện trường vụ việc. Ảnh cắt từ Clip.

Chiều 17/5, Công an TP Hà Nội đã xác định người đàn ông mặc cảnh phục là đại úy Nguyễn Văn Lâm, cán bộ Công an xã Cự Khê (huyện Thanh Oai). Công an TP Hà Nội đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đại úy Nguyễn Văn Lâm, đồng thời điều chuyển cán bộ nêu trên về đội cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện vì thiếu trách nhiệm trong việc bắt giữ nghi phạm cướp taxi vào chiều ngày 16/5.

Sau hai ngày được các y, bác sỹ Bệnh viện Quân y 103 cấp cứu, điều trị tích cực, hiện tại sức khỏe của anh Nguyễn Trần Minh đã tiến triển tích cực, dần bình phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người giúp tài xế taxi bắt cướp: Đó là việc bình thường, ai cũng sẽ làm như vậy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO