Người hâm mộ vào sân Mỹ Đình bắt buộc phải quét mã QR

Linh Phạm 27/10/2021 15:33

Theo quy định của Ban tổ chức trận đấu của đội tuyển Việt Nam sắp tới, các khán giả vào sân xem đội tuyển Việt Nam thi đấu bắt buộc phải quét mã QR.

Ngày 27/10, thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội cho biết, để kiểm soát toàn bộ người vào/ra sân vận động quốc gia Mỹ Đình trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam sắp tới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia tổ chức các điểm quét QR tại tất cả các cửa vào ra của Sân vận động Mỹ Đình.

Việc quét QR nhằm hỗ trợ công tác sử dụng công nghệ trong kiểm soát dịch bệnh của Hà Nội.

Theo quy định của Ban tổ chức trận đấu của đội tuyển Việt Nam sắp tới, các khán giả vào sân xem đội tuyển Việt Nam thi đấu bắt buộc phải quét mã QR.

Ngoài việc mua được vé trận đấu, điều kiện để người hâm mộ được vào sân Mỹ Đình theo dõi hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Nhật Bản (19h00 ngày 11/11/2021) và đội tuyển Saudi Arabia (19h00 ngày 16/11/2021) là phải có giấy chứng nhận hoặc xác nhận điện tử về việc đã tiêm đủ 2 mũi vaccine (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên) và hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng trở lại đây; Giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra; Giấy tờ tuỳ thân để kiểm tra (CMND/thẻ CCCD, Hộ chiếu…).

Ngoài ra, khán giả còn phải cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc PC-Covid, khai báo y tế và thực hiện quét mã QR tại các cửa kiểm soát và thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, ngồi giãn cách trên khán đài, đặc biệt phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian có mặt tại sân Mỹ Đình.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết: “Sự tuân thủ của các tầng lớp nhân dân và sự vào cuộc quyết liệt, có hiệu quả của hệ thống chính quyền sẽ giúp Hà Nội đảm bảo “bình thường mới”. Trong đó, công nghệ đang góp phần là một "lá chắn" không thể thiếu. Việc quét mã QR sẽ giúp nhanh chóng truy vết và kiểm soát người vào ra một cách hiệu quả nhất. Đây là công nghệ được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới trong tình hình đại dịch Covid-19 hiện nay”.

Đại điện LĐBĐVN, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký cũng cho hay, việc được phép tổ chức đón khán giả tới sân cổ vũ hai trận đấu trong tháng 11/2021 là tin vui với người hâm mộ bóng đá nước nhà cũng như đội tuyển Việt Nam, bởi đây là lợi thế sân nhà mà đội tuyển nào cũng cần.

“Để có sự chuẩn bị tốt nhất, LĐBĐVN đã phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội và Trung tâm công nghệ Quốc Gia phòng chống Covid 19 dán mã QR Code tại 56 cửa vào/ra khán đài SVĐQG Mỹ Đình. Việc này sẽ giúp khán giả khai báo thông tin thuận lợi hơn. Hy vọng, với sự tiếp sức từ các khán đài đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu đạt kết quả tốt…”, ông Hoài Anh thông tin.

Hiện nay, Hà Nội đang áp dụng triệt để chiến lược này và là một trong những địa phương áp dụng mạnh mẽ nhất các giải pháp công nghệ, góp giúp Hà Nội an tâm với “bình thường mới”.

Bằng việc sử dụng các giải pháp công nghệ, với các nỗ lực của LĐBĐVN và sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành, Ban Tổ chức đang hoàn tất các công tác chuẩn bị cuối cùng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho khán giả đến sân theo dõi và cổ vũ đội tuyển Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người hâm mộ vào sân Mỹ Đình bắt buộc phải quét mã QR

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO